Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Tự tập boxing qua mạng, nên hay không nên?

Hiện nay, trên mạng tràn ngập những video dạy Boxing, kickboxing, Muay Thái,... qua mạng từ những kỹ thuật cơ bản đến nâng cao. Điều này được rất nhiều người lựa chọn nhất với những ai không có đủ thời gian và kinh phí để đi học một lớp võ bên ngoài. Vậy học võ qua mạng có tốt hay không? Hãy để Võ Thuật Tây Sơn giúp bạn lý giải các câu hỏi trên nhé!

Tự tập boxing qua mạng

Những boxer mới tập thì không nên tự tập Boxing qua mạng

Đây là một lời khuyên chân thành cho những ai mới tập mà có ý định tập võ tại nhà. Nếu bạn là "lính mới", tập võ qua mạng lợi thì ít mà hại thi nhiều. Vì sao ư? Có một thực tế bạn phải chấp nhận đó là các kỹ thuật boxing được luyện tập và ghi nhớ vào não bộ phải thông qua một quá trình luyện tập và va vấp. Vì vậy mà những kỹ thuật bạn học hỏi được trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo.

Những boxer mới nếu vừa đi học ở CLB với một HLV và tự tập boxing qua mạng thì sẽ dẫn đến tình trạng không biết học theo ai và nghe theo bên nào. Các HLV dạy Boxing hay võ qua mạng đều là những người nổi tiếng nhưng quan trọng là, họ sẽ chẳng thể sửa cho bạn những lỗi sai cơ bản trong kỹ thuật. 

Học tập boxing trên mạng, bạn chỉ “biết” chứ không được trải nghiệm

Học Boxing qua mạng sẽ không bao giờ giúp bạn trong những trận thượng đài
Võ thuật là cần phải được thể nghiệm, chứ không phải chỉ là để xem và biết. Bạn có thể học thuộc lòng những lý thuyết về đấm bao cát, về những cú JAB hay những combo tấn công hiệu quả. Nhưng không có sự thể nghiệm chắc chắn bạn không thể thành công khi bước lên sàn đấu. 

Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm chi phí cần thiết để học boxing bằng việc tự tập boxing qua mạng thì đây là một điều hết sức sai lầm. Kể cả những Boxer chuyên nghiệp vẫn đến phòng tập thường xuyên mặc dù tất nhiên họ hoàn toàn có thể tự tập Boxing tại nhà. Đừng bao giờ coi thường vai trò quan trọng của môi trường phòng tập đối với một võ sĩ.

Đến phòng tập thực sự rất quan trọng


Nếu như bạn không có thời gian đến phòng tập quá thường xuyên thì cách tốt nhất tôi khuyên bạn là nên đến phòng tập 3 buổi một tuần và thời gian còn lại ở nhà thì nên luyện tập thể lực nghiêm túc theo phong cách của một võ sĩ. Các bài tập thể lực hỗ trợ kỹ thuật rất tốt như: Footwork, Shadowbox,… Những bài tập này bạn có thể vừa kết hợp với học tập boxing qua mạng và luyện tập ở phòng tập.

Khi hỏi một võ sĩ boxing hạng nặng đạt đai WBC là tại sao họ lại thành công như vậy. Có người đã trả lời: Thầy tôi đơn giản chỉ dạy tôi những kỹ thuật căn bản, còn lại là do tôi tập luyện và áp dụng chúng vào những tình huống khác nhau. Vì vậy, bạn đã hiểu vì sao võ thuật cần có sự thực nghiệm chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét