Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Lợi ích của việc tập boxing đối với phụ nữ

Hiện nay, boxing đã không còn là môn thể thao xa lạ nữa, nó ngày càng được ưa chuộng không phải chỉ có nam giới mà rất nhiều bạn nữ cũng tập môn thể thao võ thuật này. Boxing đòi hỏi ra đòn nhanh, mạnh mẽ giúp cho cơ bắp được săn chắc hơn. Các chị em có thể lấy lại được vóc dáng cân đối khi tập môn võ này. 

Lợi ích cho phụ nữ tập boxing


Lợi ích của việc tập boxing đối với phụ nữ

Giảm cân hiệu quả

Boxing là môn thể thao đòi hỏi phải hoạt động ở cường độ cao, hao tổn nhiều thể lực. Với sự kết hợp giữa tốc độ và sức mạnh bạn sẽ tốn rất nhiều calo. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia thì việc tập boxing trong 20 phút có thể đốt cháy được từ 300 đến 400 calo. Vì vậy mà đây sẽ là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả giúp làm tiêu hao đi lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Xả stress hiệu quả

Cũng như tập gym, yoga thì tập boxing cũng là phương pháp để giảm stress vô cùng hiệu quả. Khi tập bạn sẽ giải phóng được những căng thẳng, bức xúc trong cuộc sống chỉ sau 10 đến 15 phút tập luyện.


Phụ nữ tập boxing

Nâng cao sức khỏe hiệu quả

Như nhiều môn thể thao khác thì tập boxing cũng là phương pháp rèn luyện sức khỏe rất tốt, việc tập boxing sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, sức bền, tăng khả năng chịu đựng, khả năng vận động liên tục.

Những dụng cụ cần thiết cho một buổi tập boxing

  • Để có thể luyện tập boxing một cách tốt nhất và phòng tránh được chấn thương thì bạn cần trang bị
  • Một đôi găng tay boxing
  • 1 túi đựng găng và đồ đạc
  • Băng đa để bọc lại những khớp tay, cổ tay
  • Trụ đấm bốc hay bao cát
  • Bóng phản xạ
Tác dụng của tập boxing với phụ nữ



Khi tập boxing bạn nên bắt đầu với 1 huấn luyện viên để học được cách đấm bốc, luyện tập, tránh những chấn thương không mong muốn. Nhiều chị em háo hức đấm khi rời phòng tập với những ngón tay, cổ tay bị thương.
Để có thể giảm cân bằng boxing thì bạn cần tập ít nhất từ 25~35 phút mỗi buổi tập. Bắt đầu với bước khởi động làm nóng cơ thể vài phút rồi sau đó chuẩn bị cho 1 những bài tập nặng. Chị em nên sử dụng những cú đánh liên hoàn trong nhiều khoảng thời gian, mỗi lần trong khoảng 3 phút. Sau mỗi vòng thì bạn không nên nghỉ  ngơi quá 30 giây để tiếp tục tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét