Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Những dấu hiệu cho thấy bạn tập boxing chưa hiệu quả

Nhiều người khi tập boxing trong 1 thời gian dài mà vẫn chưa có được hiệu quả như ý mình mong muốn. Có thể họ tập không quyết tâm, tập sai phương pháp, hay đốt cháy giai đoạn, chưa tập cơ bản đã tập ở mức nâng cao... Bài viết này, Shop Tây Sơn sẽ chia sẻ tới các bạn những dấu hiệu cho thấy bạn tập boxing chưa được hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Biểu hiện của việc tập boxing không hiệu quả


Những dấu hiệu cho thấy bạn tập boxing chưa hiệu quả

Không tập được hết sức

Bung ra hết sức trong mỗi buổi tập boxing là điều kiện tiên quyết để bạn có thể vượt qua được giới hạn của bạn thân, giúp việc tập luyện được hiệu quả hơn. Nhưng, nếu sau 1 thời gian tập luyện ở cuối buổi tập mà bạn không cảm thấy mệt mỏi nữa thì chưa chắc là do thể lực bạn tăng mà là do bạn không còn nhiệt huyết n trước nữa. Bạn có thể nghĩ tới việc nghỉ tập được rồi.

Đấm đá nhanh - bỏ qua những kỹ thuật cơ bản cần thiết

Nhiều bạn bực bội trong công việc, cuộc sống hàng ngày khi vào phòng tập mang những bực tức đó vào phòng tập kickfix, ra sức đấm, đá nhanh, mạnh lên bao cát boxing, hình nộm tập võ hay đích... Ngoài ra, cũng có nhiều người ra sức đấm, đá do nghĩ mình đã đạt tới 1 lever cao hơn.
Boxing là 1 môn võ thuật chứ không phải là đánh lộn. Vì thế bạn cần phải tuân thủ theo đúng những kỹ thuật cơ bản nhất để có thể tập được hiệu quả nhất và phòng tránh được những chấn thương không may xảy ra cho bản thân và người tập. Vì thế, không phải tự nhiên mà nhiều người chọn tập boxing tại những điểm tập có trả phí và học Youtube miễn phí.

Lịch tập chưa cụ thể, rõ ràng

Nhiều người không có lịch tập cụ thể mà chỉ có thói quen "hứng thì tập" với cách tập như vậy thì bạn sẽ không tập đến đâu. Dù việc nghỉ ngơi là cần thiết để đảm bảo sức khỏe và cơ bắp phát triển đều đặn nhưng nếu bỏ bê luyện tập, 1 tháng chỉ tập 1 đến 2 buổi thì tốt nhất bạn không nên tập nữa.

Tập boxing hiệu quả

Tập mọi thứ

Trên mạng có vô số những kỹ thuật của những võ sĩ trên thế giới, nhiều bạn hứng thú và tập theo ngay lập tức. Điều này không phải là lạ đối với những bạn trẻ mê võ nhưng những thứ đó là hoàn toàn vô dụng.
Nhiều bạn đang trong giai đoạn luyện tập cơ bản nhưng khi thấy những video của những võ sĩ nổi tiếng thì sẽ tập theo, điều đó là không nên.
Khi tập boxing thì bạn nên tập từ cơ bản nhất, khi tới trình độ luyện tập bạn sẽ thấy tất cả những kỹ thuật đẳng cấp đó chỉ là tham khảo. Bạn sẽ thấy được những kỹ thuật nào phù hợp với bản thân mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét