Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Nên cho trẻ em tập boxing ở độ tuổi nào

Đa số các bậc phụ huynh đều muốn cho bé của mình có được sức khỏe tốt nhất, phát triển khỏe mạnh, có khả năng tự vệ nên nhiều cha mẹ lựa chọn cho bé rèn luyện võ thuật. Boxing là môn thể thao có thể đáp ứng được cả 2 yếu tốt. Nhưng độ tuổi nào cho bé tập boxing phù hợp nhất? Hệ xương khớp của bé chịu ảnh hưởng của vận động thể dục thể thao. Vì thế, khi bé còn nhỏ nên cho chơi những môn thể thao giúp tăng cường sự khéo léo, dẻo dai như bơi, chạy, tập xe đạp, ném bóng... hơn những bộ môn va chạm mạnh dễ bị chấn thương như võ thuật. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp các phụ huynh tìm hiểu về lứa tuổi tập boxing phù hợp cho trẻ nhỏ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nên cho trẻ em tập boxing ở độ tuổi nào

12 tuổi cho bé tập boxing là tốt nhất

Theo các nhà chuyên môn y tế TDTT thì 12 tuổi là thời điểm thích hợp để có thể tập boxing. Vì lúc này bé đã có đủ nhận thức, xương khớp đã cứng cáp để có thể tập luyện. Tuy nhiên, cần lưu ý trong các buổi tập cần chú ý đến những bài tập khởi động, thường xuyên nhắc nhở các bé không được đùa giỡn quá mức có thể gây chấn thương cho bản thân bé và các bạn tập cùng.

Các chấn thương thường gặp khi bé tập boxing

Đối với chi dưới, bé thường bị gãy ở nơi bám của gân cơ, do thực hiện những cú đá mạnh quá lực chịu. Không những thế, khi bé mới tập võ rất dễ bị đau các khớp ở háng vì gân, cơ căng khi thực hiện những bài tập đòi hỏi độ dẻo.

Cho bé tập boxing khi nào

Lời khuyên dành cho bé tập boxing

  • Trẻ bị chảy máu, nách to không nên cho tập những môn thể lực nặng.
  • Cần khám sức khỏe định kỳ cho bé, chú trọng tới tim mạch, cột sống và các khớp.
  • Cần theo dõi sự phát triển bộ xương của trẻ, theo dõi cân nặng 2 lần 1 năm, nhất là trong giai đoạn dậy thì.
  • Nếu trẻ bị tim bẩm sinh, phổi mãn tính bắt buộc phải căn cứ vào những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Chú ý tới giấc ngủ và vệ sinh cá nhân cho bé
  • Lưu ý tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé, luôn bù đủ nước. Không để bé bị khát, không nên cho bé uống nhiều loại nước có ga.

Bé tập boxing


Để bé có thể tập luyện an toàn, hiệu quả, các phụ huynh nên cho bé tập tại những trung tâm uy tín, đội ngũ HLV chuyên nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét