Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Boxing là môn võ đơn giản hay phức tạp

Boxing là môn võ đối kháng với những đòn đấm tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại biến hóa không lường, để đạt tới những cú đấm mạnh mẽ, chuẩn xác thì cần phải bỏ thời gian và công sức để luyện tập bộ môn này. Vậy boxing là môn võ phức tạp hay đơn giản? Sau đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Boxing là môn võ đơn giản hay phức tạp

Tìm hiểu môn boxing

Boxing là môn võ có tính đối kháng cao đòi hỏi người tập phải rèn luyện khổ công. Đôi khi chỉ tập 1 cú đấm cho thành thục võ sĩ phải tập cả tháng tới vài  tháng mới thành. Những cú đấm mạnh mẽ hay còn gọi là tuyệt chiêu là vũ khí quan trọng giúp hạ knock-out đối thủ ngay trên sàn đấu còn nếu những cú đấm của bạn chỉ bình thường thì bạn sẽ chính là người gục.

Tìm hiểu môn boxing


Vì thế, trong chiến đấu, boxing là môn võ phức tạp. Khi lên sàn đấu, bạn phải biết dự đoán tình huống, đối thủ tung đòn như thế nào để phòng thủ hay phản đòn lại cho phù hợp. Nên giữ khoảng cách an toàn thay vì lao vào đánh loạn xạ vừa tốn thể lực vừa có nhiều sơ hở cho đối thủ phản đòn.

Thời gian tập luyện để có thể thi đấu môn quyền Anh phải có đủ 3 yếu tố: Thể lực - Kỹ thuật - Ứng dụng. Trước hết bạn cần có độ bền cao để nâng cao thể lực cho cơ thể. Còn về kỹ thuật ra đòn chính xác, nhanh nhẹn thì võ sĩ cần thi đấu nhiều để rút kinh nghiệm.

Tập boxing không hề đơn giản


Tập boxing không hề đơn giản tí nào, nhưng thực tế nó cũng không quá phức tạp như những môn võ cổ truyền. Tất cả những môn võ thuật, thể thao đều cần trải qua quá trình luyện tập gian khổ niềm đam mê cháy bỏng trong tâm hồn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét