Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Hướng dẫn các bước cơ bản khi bạn tập boxing

Hiện nay, ngày càng có nhiều người tập võ hơn, nó giúp rèn luyện sức khỏe, tăng tính dẻo dai và quan trọng hơn và có thể phòng vệ. Kich boxing tuy mới được du nhập vào Việt Nam nhưng nó ngày càng phát triển và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành chứ không chỉ riêng tại Hà Nội và Tp.HCM. Kich boxing là môn võ thực chiến độc lập gồm những động tác đấm nhan, mạnh, những cú đấm dứt khoát, cường độ luyện tập cao. Trong bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản khi tập boxing. Hãy cùng theo dõi để có thể luyện tập boxing 1 cách tốt nhất nhé!

Các bước có bản khi tập boxing 

Hướng dẫn các bước cơ bản khi bạn tập boxing

Chuẩn bị tâm lý

Mọi người khi tới phòng tập đều có cho mình mục tiêu luyện tập như: tăng cân, giảm béo, giữ dáng hay cải thiện sức khỏe... Bạn cần chuẩn bị tâm lý vì phòng tập không phải nơi để khoe vóc dáng, vì vậy dù bạn có 40kg hay 100kg cũng không được ngại. Không những vậy, bạn phải hiểu tập boxing là quá trình tập luyện lâu dài, vất vả, dễ gặp chấn thương. Tập boxing không như tập gym, nó đòi hỏi bạn bỏ ra công sức, mồ hôi nhiều hơn. Vì thế bạn cần phải có sự kiên trì tới cuối cùng. 

Các bước tập boxing cơ bản

Chuẩn bị những dụng cụ, vật dụng cần thiết

  • Khi tập boxing bạn nên trang bị 1 chiếc túi để đựng các vật dụng cơ bản cho buổi tập như: trang phục luyện tập, khăn tắm, sữa tắm, dầu gội và có thể thêm 1 ít mỹ phẩm cơ bản để có thể hẹn bạn bè, người thân, gia đình sau buổi tập... Đối với các chị em đây là điều bình thường bởi đi đâu các chị em cũng muốn mang theo phụ kiện. Nhưng nhiều chàng trai cảm thấy ngượng vì mang đồ lỉnh kỉnh, vì thế 1 chiếc túi làm bạn trở lên chuyên nghiệp hơn khi đi tập.
  • Chuẩn bị cho mình 1 bộ đồ luyện tập thật thoải mái, thoáng mát, không quá rộng, có khả năng thấm mồ hôi và co giãn. Bạn cũng có thể cho bé sử dụng lại những bộ quần áo mặc tại nhà tuy nhiên nó cần phải thoáng mát và thấm mồ hôi tốt.
  • Một đôi giày tập: Khi luyện tập thì 1 đôi giày tập là không thể thiếu, bạn cần chọn đôi giày vừa vặn, thoáng, nhẹ, đề dày có thể chịu lực tác động từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Đôi găng tay boxing: để tập boxing thì găng tay là dụng cụ không thể thiếu, nó giúp tránh những chấn thương khi tập đấm, ngoài ra nó còn giúp tay bạn không bị chai sạn.
  • Khăn tập: Ngoài những vật dụng trên thì bạn cần trang bị thêm 1 chiếc khăn tập để thấm mồ hôi. 
  • Bình nước: Cũng như tập gym, tập các môn thể thao khác thì bạn cần trang bị 1 bình nước mang theo khi tập để cung cấp nước kịp thời.

Hướng dẫn các bước tập boxing


Trước khi tập kich boxing

Khởi động: Trước khi tập luyện bất kỳ môn thể thao, môn võ nào thì bạn cần khởi động trước khi tập để làm giãn các cơ, các khớp, tránh bị chuột rút, chấn thương, căng cơ khi tập. Bởi vì các cơ đang bình thường đột nhiên phải hoạt động mạnh rất dễ bị căng, nên việc khởi động trước khi tập luyện là vô cùng cần thiết. Bạn cần làm cho cơ thể bạn quen dần với các dụng cụ tập luyện để tránh nhức mỏi cơ bắp. Ngoài ra bạn cần lưu ý:
  • Tránh uống rượu trước khi tập có thể làm cho mạch máu giãn nở, dễ dẫn tới đứt mạch máu.
  • Tuyệt đối không được ăn quá no hoặc để bụng đói trước khi tập tránh tình trạng bị xóc, đa bụng và tiêu hóa khi no cùng sự vận động tốn nhiều năng lượng khi đói sẽ bị lả, mệt, dễ bị ngất.

Tham khảo bao cát đấm bốc 1m2 dành cho người mới tập tại: https://baocatdamboctapvo.blogspot.com/2018/06/bao-cat-boxing-1m2-1-lop.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét