Thứ Hai, 18 tháng 6, 2018

Hướng dẫn nhồi ruột cho vỏ bao cát tập võ

Bao cát boxing là dụng cụ luyện tập chuyên dụng cần thiết của nhiều môn võ thuật. Trên thị trường hiện nay, các Shop võ thuật thường bán 2 loại bao cát tập võ đó là bao cát nhồi sẵn ruột và loại bao chưa nhồi ruột. Với bao cát nhồi sẵn ruột khi mua về bạn chỉ cần tìm vị trí thích hợp để treo lên là có thể luyện tập. Còn với những vỏ bao cát chưa nhồi ruột khi mua về bạn phải làm thêm 1 công đoạn nữa là nhồi ruột và vỏ bao cát. Vậy nên, với công việc này thì bạn cần nhồi vỏ bao cát như thế nào để bạn sử dụng tốt nhất. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn các bạn nhồi ruột cho vỏ bao cát tập võ chi tiết, chuẩn mực nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách nhồi ruột bao cát tập võ

Hướng dẫn nhồi ruột cho vỏ bao cát tập võ

Trước khi nhồi ruột bao cát thì bạn cần chuẩn bị những vật liệu cần thiết bao gồm: vải vụn, cao su băm nhỏ (hạt cao su), hạt nhựa PE, vỏ trấu, mùn cưa và cát.

Các bước để nhồi bao cát tập võ

  • Bạn có thể tìm các cơ sở may, gia công hoặc thợ may để xin hoặc mua vải vụn. Vải vụn là vật liệu quan trọng, tối ưu để bạn nhồi bao cát.
  • Sau đó bạn tìm mua 1 ít cao su băm nhỏ hoặc nhựa PE
  • Với bao boxing thì tốt nhất bạn nên cho 1 chút cát vào để tăng trọng lượng cho bao, tránh để bao quá nhẹ khi đấm nó bay xa khiến giảm năng xuất, chất lượng luyện tập. Với bao cát bạn tự cho cát vào bao thì bạn nên may thành những túi cát nhỏ vì khi sử dụng 1 thời gian thì cát sẽ dồn vào cuối bao, bao sẽ bị cứng ở phần cuối, lõm ở giữa và đầu bao. Nó khiến người tập dễ bị chấn thương khi đá, đấm ở cuối bao.
  • Bạn có thể chuẩn bị thêm 1 chút mùn cưa để tăng độ êm, độ nặng khi sử dụng bao cát.
  • Khi đã đầy đủ những vật dụng trên thì bạn nên nhồi bao cát với tỉ lệ thích hợp với mình.

Các bước nhồi ruột cho vỏ bao cát

2 điều cần đảm bảo khi nhồi xong bao cát là

  • Trọng lượng bao cát boxing sau khi nhồi xong phải đạt kích thước chuẩn của vỏ bao. Nó giải thích rằng chiều cao khi sau khi nồi bao bằng với chiều cao của vỏ và đường kính cũng giống với đường kính nhà sản xuất đưa ra.
  • Bao cát sau khi nhồi xong cũng không được quá cứng hay quá mềm và đạt độ nảy khi đấm và đá bao cát

Bao cát boxing Everlast 1m5


Qua bài viết này, hi vọng bạn có thể nhồi ruột cho vỏ bao cát có chất lượng tốt nhất.

Một số dòng bao cát luyện tập được ưa chuộng hiện nay: 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét