Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Tác dụng của việc đấm bao cát

Bao cát đấm bốc là dụng cụ tập luyện quen thuộc của những người tập võ. Nhưng hiện nay, cũng có rất nhiều người đấm bao cát để nâng cao sức khỏe, thể lực... Bạn đang muốn mua bao cát về để tập nhưng không biết được những công dụng của việc đấm bao cát. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ tới các bạn một số thông tin về công dụng của việc đấm bao cát.

Những công dụng của việc đấm bao cát

Đấm bao cát có tác dụng gì

Cải thiện hệ cơ cho toàn thân

Khi đấm bao cát, các nhóm cơ gồm cơ tay, cơ vai hay eo sẽ hoạt động tích cực trong quá trình luyện tập giúp rèn luyện cho những nhóm cơ này. Cùng với đó, những bài tập đá bao cát sẽ giúp tăng cường hiệu quả của cơ đùi, chân. Khi tập đấm bao cát, bao sẽ lắc lư giúp bạn tăng được khả năng phối hợp và phản ứng giữa tay - chân - mắt.

Tăng sức mạnh cơ trung tâm

Những động tác đấm bao cát liên hoạt bạn cần sử dụng những nhóm cơ trung tâm để giữ được tính thăng bằng, sức mạnh. Những động tác này giúp phát triển sức mạnh vùng cơ trung tâm, tăng thêm sức bền cho cơ thể.

Tác dụng của việc đấm bao cát

Tiêu hao mỡ thừa

Đấm bao cát là một trong những bài tập đơn giản, hiệu quả giúp tiêu đi mỡ thừa để cơ thể được săn chắc, gọn gàng hơn. Cụ thể, bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở những vùng như bắp tay, eo, đùi...

Thay thế cho các bài tập Cardio

Đấm bao cát được nhiều người xem là bài tập để thay thế cho những bài tập cardio hàng ngày. Thay vì bạn chạy bộ, đạp xe thì bài tập này là sự lựa chọn mới mẻ hơn. Nó vừa giúp bạn tăng cường sức mạnh, sức bền vừa giúp cải thiện hệ tim mạch.

Đấm bao cát giúp tăng cường sức mạnh

Những lợi ích khác

Ngoài những lợi ích kể trên thì việc đấm bao cát còn có công dụng khác như:
  • Đấm bao cát là bài tập không thể thiếu trong nhiều môn võ, nó giúp tăng khả năng tự vệ của mỗi người.
  • Tăng mật độ của xương và giúp cho xương tăng độ đàn hồi ở các mô liên kết.
  • Đấm bao cát giúp xả stress vì mọi căng thẳng, phiền muội sẽ truyền qua những cú đấm lên bao cát giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều.
  • Giúp giảm trạng thái căng cơ, khiến cơ bắp bạn thêm săn chắc và khỏe khoắn hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét