Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Bao cát đấm bốc loại nào phù hợp để tập boxing

Lựa chọn bao cát đấm bốc loại nào để tập boxing

Bao cát đấm bốc là dụng cụ rất quan trọng để luyện tập boxing, nó giúp người tập có thể luyện những cũ đấm, đá chính xác, đúng kỹ thuật mà không làm tổn thương tới cơ thể và bạn tập. Hiện nay, tại Việt Nam có 2 loại bao đấm bốc, 1 loại làm từ vải bố và 1 loại làm từ da. Tuy nhiên mỗi loại đều có những đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như bao vải bố khi đấm chưa quen bạn có cảm giác đỏ rát khi cọ xát vào bao bố cứng chứ không mềm như bao bằng da. Khi tập thì bao boxing bằng da sẽ tốt cho chân và tay của bạn.

Bao cát đấm bốc loại nào phù hợp để tập boxing


Tuy nhiên bao đấm boxing cứng hay mềm, đấm êm hay không lại phụ thuộc vào chất liệu bên trong của bao. Nếu bạn dồn nhiều cát để tập luyện, thì không bao lâu bao đấm sẽ cứng như đá sẽ làm ảnh hưởng tới việc luyện tập. Còn nếu bạn dồn vào bao cát bằng những hạt cao su mềm xốp, độ đàn hồi khi đấm có độ tung cho bạn cảm giác thoải phái, hưng phấn hơn khi tập luyện. Sử dụng bao đấm này giúp tốc độ tập luyện ngày càng hiệu quả hơn. Vì thế mà chất liệu dồn vào bao đấm cũng vô cùng quan trọng trọng việc luyện tập.

Bao cát đấm bốc bị rách


Nếu bạn mua vỏ bao cát đấm bốc mà không nhồi được hạt cao su để dồn vào bao thì có thể kiếm 1 chút mùn cưa tại các xưởng gỗ nhưng lâu ngày do dồn nén nó cũng cứng như cát.
Khi dồn vật liệu vào bao cát đấm bốc bạn không nên dồn quá cứng hay quá mềm mà dồn làm sao để có độ nẩy tương đối.

Khi mới tập nên chọn những loại bao cát mềm


Để có hiệu quả tập boxing được tốt nhất thì bạn cần chuẩn bị 1 bao cát bằng cao su vừa tốt cho sức khỏe, vừa thoải mái về tinh thần lại có tính đàn hồi cao. Đối với đòn tay hoặc đồn chân khi luyện tập cần những bao mềm như thế bởi nếu có tập sai tư thế cũng không bị chấn thương. 
Để tránh cho chiếc bao cát boxing của bạn bị thủng ở đáy thì bạn nên dùng simili gập lại làm 2 lớp, đường kính lớn hơn đáy bao ngoài, dồn vào bên trong phía dưới đáy bao và may lại vài đường chỉ để cố định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét