Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách đấm bóng phản xạ boxing hiệu quả mà boxer nên biết

Bóng phản xạ được rất nhiều anh em sử dụng để luyện tập phản xạ như: phản xạ tay, phản xạ đàu và rèn luyện footwork cực kỳ tốt. Tập đấm bóng phản xạ (spreed bag) được các HLV khuyên võ sĩ luyện tập thường xuyên. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn bạn cách tập với bóng phản xạ đúng và hiệu quả nhất.  

Cách đấm bóng phản xạ hiệu quả


Bongs phản xạ có rất nhiều loại tùy theo mục đích tập luyện và sở thích của từng người nhưng đây là những cách chung nhất để bạn luyện tập loại bóng này tốt nhất. 

Cách đấm bóng phản xạ chính xác cho các boxer mới tập

1. Mở bàn tay ra khi đấm bóng

Điều đầu tiên đấm bóng phản xạ là không nên nắm tay lại. Nhất là các boxer mới thường nắm chặt tay khi đấm bóng. Hãy mở bàn tay ra để có thể kiểm soát về tốc độ khi bóng phản xạ lại. Tránh trường hợp bóng phản xạ với tốc độ quá chậm hoặc quá nhanh. Đánh bằng các ngón tay sẽ giúp người mới bắt đầu làm chậm tốc độ và sử dụng nhịp điệu tốt hơn. 

2. Giữ cả 2 tay gần với bóng phản xạ

Mở tay và đứng vuông góc khi đấm bóng phản xạ

2 tay khi đấm cần được giữ gần bóng phản xạ với mọt khoảng cách vừa đủ. Khoảng cách là yếu tố quan trọng khi bạn thực hiện cú đấm với bóng để có thể đấm chính xác. Nếu để tay quá gần thì boxer sẽ để tay trong tình trạng nghỉ lâu do bóng chưa kịp phản xạ lại. Nếu để quá xa thì võ sĩ sẽ không bắt kịp khi bóng phản xạ lại Vì thế, khoảng cách cũng là một điều rất quan trọng. Việc giữ tay ở khoảng cách gần để hỗ trợ những cú đấm mà tay không phải với theo bóng khi bóng phản phản xạ lại. 

3. Đấm theo những vòng tròn nhỏ

Đấm bóng phản xạ theo những vòng tròn nhỏ hợp lý là điều mà các boxer cần phải lưu ý luyện tập. Nó sẽ làm cho việc đấm có nhịp độ, các nhịp đấm đều và nắm bắt được các quy luật phản xạ của bóng

4. Nhịp điệu khi đấm bóng phản xạ 

Duy trì nhịp điệu khi đấm bóng phản xạ

Nhịp điệu đấm bóng khá quan trọng, bạn nên đấm theo nhịp phải-phải-trái-trái. Tức là đấm 2 quả trái rồi đến 2 quả phía bên phải. Mõi lần đấm sẽ thay đổi điểm tiếp xúc của bàn tay với bóng để đạt hiệu quả cao nhất. Tập từ 3-5 lần mỗi hiệp đối với các võ sĩ mới. Các boxer chuyên nghiệp có thể tập nhiều hơn và các hiệp cũng nhiều hơn tùy vào thể lực. 

5. Đứng vuông góc

Đấm bóng phản xạ không hoàn toàn giống với tư thế đấm bốc. Bạn nên đứng vuông góc ở phía trước của bóng phản xạ với cả hai chân ở khoảng cách bằng nhau từ túi tốc độ. Đứng gần hơn một chút so với chiều dài cánh tay tính từ bóng phản xạ và boxer có thể di chuyển gần hơn hoặc xa hơn miễn là bạn thấy thoải mái. Một lưu ý nữa là mắt của võ sĩ phải để ngang tầm với đáy của quả bóng để đạt hiệu quả tối đa. 

Lưu ý khi tập đấm với bóng phản xạ

Đấm bóng phản xạ đúng cách

Khi đấm, bạn nên chọn cho mình loại phù hợp nhất với mục đích và không gian luyện tập. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng phản xạ: Bóng phản xạ đế hút chân không, bóng phản xạ treo tường, bóng phản xạ có 2 dây nối,... Và khi mua bóng thì không nên bơm căng quá mà chỉ nên bơm tới hạn tránh trường hợp bị nổ bóng.

Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boxing khi tập vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tập. Tại Võ Thuật Tây Sơn cũng chuyên cung cấp các phụ kiện boxing và bóng phản xạ, Nếu bạn đang muốn mua một quả bóng phản xạ thì có thể liên hệ Shop nhé! Chúc các bạn có một ngày tạp luyện vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét