Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Tập đấm bao cát có tác dụng như thế nào?

Đã tập boxing thì không thể thiếu được việc tập luyện với bao cát. Tập đấm bao cát hoàn toàn bắt buộc khi bạn muốn luyện tập quyền Anh. Người ta hay đề cập đến những tác dụng không ngờ từ việc đấm bao cát. Vậy những tác dụng đó là gì, hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!


Tuy nhiên, một điều cần chú ý là trước khi đến một phòng tập Gym hay phòng tập boxing mà muốn tập đấm. Hãy quan sát thật kỹ rồi mới đấm nhé, đây là điều vô cũng cần thiết. 

Cải thiện vóc dáng

Đấm bao cát có thể mang lại cho bạn một vóc dáng đẹp, săn chắc.Để đấm bao cát hiệu quả, bạn không chỉ sử dụng đến sức lực của đôi tay mà còn có các nhóm cơ khác trong cơ thể như: tay, bụng, vai, chân,…Theo một nghiên cứu thì tập đấm bao cát boxing trong vòng 1 tiếng đồng hồ có thể đốt cháy tới 2821 Calo tương đương với việc bạn chạy bộ 9km trên máy tập. Vì vậy tập đấm bao cát là một cách rất tốt giúp bạn đốt cháy mỡ thừa.
Boxing giúp cải thiện vóc dáng rất tốt

Tác dụng đến hệ tim mạch

Đấm bao cát boxing cũng như những bài tập cadio để nâng cao khả năng về sức bền và cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Đây là phương pháp khá tốt có thể hỗ trợ giảm các cơn co tim và đau tim cho người tập. Bạn vẫn thường nghe đến những khẩu hiệu: Bảo vệ sức khỏe tim mạch. Vậy tập đấm bao cát boxing là một lựa chọn không tồi. Nếu bạn tập luyện thường xuyên và khoa học, có thể bạn sẽ tránh được các nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Ngoài ra nó còn có thể tăng sức chứa của tim giúp trái tim trở nên khỏe mạnh hơn. 

Tuy nhiên mọi người không nên tập luyện với cường độ quá mức và phải theo sự chỉ dẫn của các huấn luyện viên. Đặc biệt với những người bị bệnh tim mạch thì không nên tập luyện môn

Giải tỏa căng thẳng

Tập boxing có thể giải tỏa căng thẳng rất tốt
Tập boxing có thể giải tỏa căng thẳng rất tốt

Tác dụng không thể không thể không nhắc đến khi bạn tập đấm với bao cát đó là giảm căng thẳng. Theo khoa học chứng minh cách tốt nhất để giảm căng thẳng chính là vận động mạnh. Nó là một môn thể thao được đánh giá có thể giúp người tập giảm stress một cách hiệu quả. Khi căng thẳng, bạn có thể muốn đấm một cái gì đó, và bao cát boxing là một công cụ tuyệt vời giúp bản trút bỏ nỗi muộn phiền trong cuộc sống.

Khả năng tự vệ tốt

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, tập đấm bao cát còn mag lại cho bạn một khả năng tự vẹ cực tốt. Mục đích chính của việc tập đấm với bao cát là có thể giúp võ sĩ rèn khả nưng hản xạ như trên võ đài.  Boxing nói chung mang lại cho bạn khả năng phải xạ tuyệt vời. Đây là điều đặc biệt cần thiết với các đối tượng nữ. 

Đấm bao cát có thể rèn luyện khả năng phản xạ và sự linh hoạt của cơ thể

Đấm bao cát có thể giúp cơ thể linh hoạt hơn

Bạn đừng bao giờ nghĩ đấm bao cát boxing đơn giản chỉ là đấm, đấm và đấm về phía bao cát. Để luyện được các kỹ thuật boxing như những cú JAB, UPPERCUT,.. bạn phải luyện tập nó đến cả ngàn lần. Chính điều này rèn luyện cho bạn một khả năng phản xạ và một cơ thể cực kỳ linh hoạt.  Quyết định đấm hay tránh né chỉ được người tập quyết định trong một vài giây. 

Chú ý: Nên sử dụng găng tay boxing trong quá trình đấm để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh được các chấn thương trong quá trình luyện tập.Nhất thiết không nên lựa chọn bao cát nặng nếu bạn đang còn là người mới tập.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng chúng có ích cho bạn trong quá trình luyện tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét