Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Lời khuyên cho các võ sĩ muốn tập boxing tại nhà

Tự tập boxing tại nhà có tốt không là câu hỏi được rất nhiều các boxer đặt ra khi đến với Quyền Anh. Đây là việc khá phổ biến khi vì các lý do khác nhau mà anh em không thể đến phòng tập hay võ đường. Tuy nhiên không phải môn võ nào cũng có thể tập luyện tại nhà. Vậy Boxing thì sao? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!



Ai cũng biết, để có thể luyện tập tại nhà thì các võ sĩ chắc hẳn đã nắm được những kỹ thuật căn bản. Vậy bạn đã biết các kỹ thuật căn bản trong boxing là gì chưa? Có thể nói đấy là những kiến thức cơ bản về các đòn đấm, kỹ thuật đấm bao cát hay và các dụng cụ cơ bản để tập. Nhưng chúng có đủ để bạn tự tập boxing tại nhà? Tự tập tại nhà cũng có những mặt mạnh và yếu riêng biệt của nó.

Có HLV khi tập luyện rất quan trọng

Có thể nói người thày là yếu tố đầu tiên quyết định đến thành công của một võ sĩ. Nếu bạn chỉ là người mới tập, đừng bao giờ nghĩ bạn có thể giỏi boxing khi chỉ cần xem những video clip hướng dẫn trên mạng hay Youtube. Những clip hướng dẫn này gần như không có tác dụng gì với những bạn mới tập. Lý do tại sao ư? Bởi vì lính mới sẽ không biết chọn lọc thông tin để có thể biết là kỹ thuật nào phù hợp và tốt nhất cho bản thân mình.



Trong boxing, phải có HLV có kinh nghiệm thì võ sĩ mới có kinh nghiệm chọn lọc cho mình những gì có ích, những gì không. Trong võ thuật, thực sự có thể áp dụng câu "không thày đố mày làm làm nên" 

Boxer mới có nên tập boxing tại nhà? 

Lời khuyên cho các võ sĩ mới tập là không nên tự tập boxing tại nhà mà không đến các trung tâm hay võ đường. Giai đoạn đầu khi tập boxing, các võ sĩ phải luyện tập những kỹ thuật cơ bản nhấtgiai đonạ này thường hay gặp phải chấn thương vai và khớp ngón tay. Vì vậy nếu tư tập boxing tại nhà và không có người hướng dẫn thì những chấn thương sẽ rất nghiêm trọng, lâu khỏi. Tránh để những chấn thương này không được chữa đúng cách gây nên những ảnh hưởng lâu dài.

Tập boxing tại nhà có nguy cơ chấn thương cao với các võ sĩ mới tập
Tập boxing tại nhà có nguy cơ chấn thương cao với các võ sĩ mới tập

Tập boxing tại nhà không đủ các trang thiết bị

Tự tập ở nhà chắc chắn bạn không thể chuẩn bị cho mình đầy đủ các dụng cụ như ở phòng tập vì lý do nguồn kinh phí để chuẩn bị các dụng cụ này là rất lớn. Bạn có thể chỉ chuẩn bị cho mình được đôi găng tay boxing và cùng lắm là một bao cát đấm bốc hạng trung. Thiếu dụng cụ thì kỹ năng của bạn rất khó được cải thiện và nâng cao.



Chưa kể đó, việc tập boxing tại nhà rất nhanh chán vì bạn chỉ có một mình và không ai giúp bạn nâng cao tinh thần luyện tập và chiến đấu. Sparring (đối luyện) rất quan trọng trong boxing. Đối với những người chuyên nghiệp thì lại càng cần thiết hơn. 

Nếu bạn đã thành thạo các kỹ năng và tập luyện chuyên nghiệp thì việc tự tập boxing tại nhà rất tốt, boxer có thể tập các bài tập như : đấm bao cát hoặc đấm gió để nâng cao các kỹ năng cần thiết khi không thể đến được võ đường. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét