Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Nếu tập boxing, đây là 3 loại đích mà bạn nên dùng

Đá và đấm là 2 kiểu luyện tập không thể thiếu trong boxing. Nếu bao cát đấm là dụng cụ thiết yếu thì đích là dụng cụ không thể không có. Hôm nay, bạn hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu về 3 loại đích cần dùng khi tập boxing nhé

Đích và lamber là 2 khái niệm có rất nhiều người nhầm lẫn, đặc biệt là với những người mới tập, Dưới đây là sự khác biệt giữa chúng.

Đích chân

Đích chân trong luyện tập boxing
Đích chân trong luyện tập boxing
Nếu bạn mới luyện tập boxing thì tôi khuyên bạn nên sử dụng đích phẳng hơn là sử dụng đích cong. Đích phẳng sẽ dễ đá hơn so với loại cong. Kích thước 20*40cm là loại hợp lý nhất. Loại này không quá to và cũng không quá nhỏ, hơn nữa giá thành cũng rất phải chăng. Đá đích cong bạn sẽ có cảm giác thật chân và thật tay hơn rất là nhiều, cú đá có lực kết hợp với một dụng cụ tập tốt.

Phần băng dán (verclo) của đích cũng phải thật chắc chắn. Điều này làm cho các cú đá của bạn chính xác hơn, đích sẽ không bị tuột. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp cho người cầm đích không bị mỏi tay khi cầm cho bạn đấm.

Ưu điểm:

Ưu điểm của loại này là chúng ta vừa sử dụng để đấm, và vừa sử dụng để đá được, rất hữu ích nhé. Về độ bền, loại này có độ bền rất cao. Thiết kế chắc chắn nên giúp bạn có thể đá lâu cũng không sợ bị hỏng hóc.

Lưu ý là không nên so sánh giữa các loại đich vì nhất là loại cong và thẳng. Chúng có đặc tính khác nhau và giá cả cũng hoàn toàn khác.

Lamber

Lamber dùng để luyện tập các cú đá tầm cao
Lamber dùng để luyện tập các cú đá tầm cao
Loại này với cái tên gọi người ít sử dụng sẽ hay bị nhầm với đích đá, nhưng các bạn có thể nhìn rõ cấu trúc bên ngoài của nó nhé.

Laber là đích đá cầm tay, không bo vào được cánh tay như của đích chân nhé. Loại đích đá này thường được sử dụng cả 2 chiếc cùng lúc. Đá lamber hay được sử dựng cho những cú đá cao chân và tầm thấp, đích chân thì có thể cùng để hỗ trợ cả những cú đấm.

Đích tay 

Đích tay để luyện tập boxing
Đích tay để luyện tập boxing
Khác với Lamber và đích chân, đích tay chỉ sử dụng để hỗ trợ các cú đấm và các đòn đánh tay mà không sử dụng để dùng cho các đòn đá chân. Đích tay thưởng được thiết kế chắc chắn để chịu được các đòn đấm mạnh. Phía sau lưng của đích tay thường được thiết kế 5 ngón nên dù người cầm đích có bàn tay khá nhỏ thì vẫn có thể sử dụng được.

Đích tay thường có độ thông thoáng khí và thấm hút mồ hôi rất tốt. Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu vì mồ hôi chảy ra trong quá trình cầm đích để luyện tập.

Đây là một vài gợi ý cho các bạn sử dụng cho phòng tập đông người, cho cá nhân sử dụng rất hiệu quả mà shop đã tổng hợp được, hy vọng các bạn sẽ có chung sở thích.

Xem thêm: Boxing là môn võ đơn giản hay phức tạp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét