Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

Cách chọn khối lượng bao cát phù hợp với Boxer

Các môn võ tập đối kháng như Boxing, Muay Thái,... đều cần sử dụng đến bao cát tập võ. Nhưng tập đấm với bao cát không chỉ đơn giản là đấm, đấm và đấm. Nếu không lựa chọn loại bao cát thích hợp thì nguy cơ chấn thương là rất lớn. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ tư vấn về khối lượng bao cát thích hợp cho anh em nhé!
Đấm bao cát boxing có khối lượng phù hợp

Sẽ ra sao nếu bạn tập bao cát tập võ không phù hợp? 

Tập bao cát sẽ giúp bạn nâng cao sức mạnh đáng kể. Tuy nhiên nếu võ sĩ mới tập mà sử dụng bao cát quá nặng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương. Các võ sĩ chuyên nghiệp cũng không nên sử dụng bao đấm bốc không phù hợp. Dưới đây là một số hậu quả nếu không dùng đúng bao cát:

  • Bạn có nguy cơ chấn thương cực lớn nếu tập bao cát quá nặng so với khả năng và trọng lượng cơ thể.
  • Các cú đấm sẽ bị thiếu chính xác do không cảm nhận được lực khi ra đòn. 
  • Những võ sĩ chuyên nghiệp có thể không đạt được hiệu quả tập luyện, khả năng phản xạ kém nếu tập bao cát quá nhẹ.
  • Võ sĩ có không thể luyện tập tốc độ đấm và bước chân khi tập bao cát không phù hợp. Nhẹ quá, chúng sẽ di chuyển quá nhanh và mạnh quá, có thể bao cát tập võ sẽ đứng yên khi bạn tung cú đấm.
Đấm bao cát quá nặng sẽ gặp nguy cơ chấn thương cao

Khối lượng bao cát boxing bao nhiêu là phù hợp?

Trọng lượng bao cát phụ thuộc rất lớn vào thể trọng của võ sĩ tập luyện và mục đích tập cũng như môn thể thao bạn đang theo học. Đầu tiên cần chú ý đó là: không tập bao cát nặng quá 3/4 khối lượng cơ thể. Điều này có nghĩa là, nếu võ sĩ có cân nặng là 65kg thì không nên tập bao cát nặng quá 50kg.

Không phải lúc nào nặng cũng là tốt và cũng có lợi cho các cú đấm. Các võ sĩ mới tập chỉ nên dùng loại bao cát nhẹ và nâng sức nặng từ từ. Nếu dục tốc bất đạt thì có khả năng cao là bạn sẽ bị chấn thương khi đấm bao cát.

Cách điều chỉnh sức nặng của bao cát đấm bốc

Vải vụn là nguyên liệu rất phổ biến trong nhồi ruột bao cát. Nếu bạn mới tập thì có thể sự dụng bao nhồi vải vụn, sau đó để nâng dần sức nặng thì có thể cho thêm mùn cưa hoặc cát để tăng độ nặng và tạo sức lì cho bao. Chú ý không nên tập quá nặng và nhồi quá căng sẽ gây ra hiện tượng rách hoặc vỡ bao khi đấm.

Một số lưu ý khi tập bao cát boxing 

Khi luyện tập bao cát, bạn cần phải lưu ý đến một số điều dưới đây để đạt được kết quả luyện tập cao nhất:

Không nên chỉ tập một động tác: Đừng chỉ dùng một đòn đá chân hay một đòn đấm duy nhất, điều này sẽ không tạo nên hiệu quả tập luyện Hãy kết hợp nhiều động tác cùng một lúc để tạo

Dùng găng tay boxing khi đấm bao cát


Găng tay boxing là vật không thể không có: Bạn nên lựa chọn một đôi găng tay boxing thích hợp. Tập luyện với bao cát không cần quá dày, mỏng và nhẹ mang lại cảm giác thoải mái khi tập. Quan trọng hơn là phải đủ để bảo vệ đôi tay của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn hi vọng anh em có thể lựa chọn một bao đấm bốc phù hợp nhất với mình và có được buổi luyện tập hiệu quả nhất!

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm bao cát tại nhà đơn giản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét