Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Võ sĩ chuyên nghiệp nên sử dụng 4 loại bao cát dưới đây

Bao cát boxing không thể thiếu khi các võ dĩ tạp luyện các môn thể thao đối kháng như: Boxing, MMA, Muay Thái,… Võ sĩ chuyên nghiệp cần dùng đúng loại bao cát boxing phù hợp, điều này là rất quan trọng. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với các bạn 4 loại bao cát boxing mà võ sĩ chuyên nghiệp nên dùng.

Bao cát nặng có rất nhiều tác dụng với võ sĩ. Dưới đây là những loại bao cát mà các võ sĩ nên cân nhắc sử dụng để luyện tập.

Bao cát boxing 1m5


Đây là laoij bao cát dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp có thể trọng vừa phải khi tập và thi đấu boxing. Bao cát này có khối lượng vừa phải khuyên dùng cho các võ sĩ có khối lượng từ 50-60kg.  Bao cát 1m5 có thể giúp bạn gia tăng được sức mạnh, cải thiện khả năng phản xạ, kỹ năng footwork. Nếu bạn có thể trọng vừa phải thì không nên đấm bao cát quá nặng. Lý do bởi vì, bao cát phù hợp với võ sĩ sẽ không nên nặng quá 3/4 khối lượng cơ thể. Do vậy, bao cát boxing 1m5 không quá nặng để đảm bao luyện tập hiệu quả mà không gây ra chấn  thương.

Bao cát boxing 1m8


Loại bao cát này được sử dụng chủ yếu ở các phòng tập boxing chuyên nghiệp. Bao cát boxing 1m8 là loại bao cát nặng được các boxer sử dụng chủ yếu để tập luyện với mục đích thượng đài.Nếu bạ là người mới tập hay phụ nữ thì đây là loại bao cát không được khuyên dùng.

Bao cát nặng 1m8  là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cú đấm và cú đá tầm thấp trong Kick-boxing và cú đá tròn trong Muay Thái hay các đòn đấm trong các môn thể thao khác. Boxer chuyên nghiệp sử dụng loại bao cát này có thể phát huy được tối đa sức mạnh từ những cú đấm.

Bao cát hình quả lê


Khi võ sĩ đã nhàm chán vói những loại bao cát boxing dài truyền thống thì bao cát nặng hình quả lê là một lựa chọn không tồi. Thiết kế này cũng rất thích hợp khi bạn luyện tập các kỹ thuật boxing khác nhau. Bạn có thể luyện tập một cú đấm thẳng (JAB) hay một cú xốc lên (UPPERCUT)… Loại bao đấm này có thể cải thiên kỹ năng khả năng phản xạ và các cú đấm tầm thấp rất tốt anh em nhé.

Không chỉ boxing, các môn thể thao đối kháng khác như: Kick-boxing, MMA, Muay Thái,.. cũng sử dụng loại bao cát này trong tập luyện rất nhiều.

Bao cát đứng


Bao cát đứng hay lật đật cũng được các võ sĩ chuyên nghiệp sử dụng. Loại bao cát này đem lại cảm giác thực tế cho võ sĩ rất cao, các võ sĩ sẽ cảm thấy như tập luyện cùng người thật khi đấm với bao cát đứng. Ngoài phát triển khả năng về sức mạnh cho các võ sĩ thì bao cát đứng còn nâng cao khả năng phản xạ cho các võ sĩ rất tốt. Lưu ý nên sử dụng loại bao cát nặng khi bạn muốn luyện tập và thi đấu.

Trên đây là những gợi ý của Võ Thuật Tây Sơn, hy vọng với những chia sẻ này, anh em có thể lựa chọn cho mình một loại bao cát boxing phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Các chấn thương thường gặp khi tập luyện boxing 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét