Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Những lưu ý giúp gia tăng sức mạnh khi đấm bao cát boxing

Đấm bao cát là bước luyện tập không thể thiếu để các võ sĩ có thể luyện tập cho mình những cú đấm mạnh. Nếu bạn muốn trở thành một boxer chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua đấm bao cát. Tuy nhiên đấm không chỉ là đấm, bạn cần phải biết đấm đúng cách. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý giúp gia tăng sức mạnh tối đa khi tập đấm với bao cát. 

Trước tiên, hãy tung những cú đấm đúng kỹ thuật

Đấm đúng kỹ thuật để có lực đấm cao nhất
Đấm đúng kỹ thuật để có lực đấm cao nhất
Đấm đúng kỹ thuật là cách tốt nhất để các cú đấm của bạn có mức độ uy lực nhất. Tay nắm để thoải mái và không bị gồng. Đảm bảo cổ tay phải thẳng: Xương đầu cườm tay của 2 ngón trỏ, ngón giữa phải thẳng với xương ống tay. Khi thực hiện cú đấm thẳng về phía bao cát, hãy sử dụng hết lực và cẳng tay và cổ tay nằm trên một đường thẳng. Nếu khớp ngón tay trồi lên, tay bị cong thì chắc chắn bạn sẽ bị chấn thương, nhẹ thì bong gân, nặng thì gãy khớp. 

Có 4 cú đấm cơ bản trong boxing mà bạn cần nắm rõ đó là: đấm thẳng, đấm tạt, đấm xốc và đấm móc.  Hãy biết kết hợp lực của toàn thân khi tung cú đấm nữa nhé!

Đấm bao cát boxing- đấm chứ đừng đẩy

Đấm bao cát, nên nhớ, đấm chứ không phải là đẩy bao boxing. Khi đẩy bao, bao sẽ quay tròn và bạn không thể tránh kịp nếu phản xạ chưa tốt. Chưa kể bạn có thể thấy rất mỏi tay khi đấm theo bao cát. Chú ýe là khi tay đấm tiếp xúc với bao cát thì hãy thu tay về ngay lập tức để chuẩn bị cho đòn đấm tiếp theo. 

Trong các kỹ thuật boxing, khoảng cách là rất quan trọng

Giữ khoảng cách thich hợp khi tung ra đòn đấm
Giữ khoảng cách thich hợp khi tung ra đòn đấm
Khoảng cách quyết định rất lớn đến khả năng thành công và lực của đòn đấm Với đòn đấm thẳng, khoảng cách thích hợp nhất là một cánh tay. Với các cú đấm móc, tạt và xốc thì khoảng cách có thể gần hơn một chút. Điều quan trọng của các võ sĩ là hãy biết lựa chọn khoảng cách phù hợp khi tung ra các đòn đấm.  

Ngoài ra võ sĩ cần phải kiểm soát bước chân khi tung nắm đấm về phía bao cát. Đứng cách bao cát khoảng 1-2 bước chân, đấm và di chuyển ra xa hơn. Lặp lại nhiều lần như thế sẽ luyện được khả năng kiểm soát bước chân. Với các boxer mới tập thì có thể di chuyển theo từng bước nhỉ trước tiên. Tư thế đứng cũng rất quan trọng, boxer cần đựng trùng chân, hơi khụy người và thẳng lưng. Đứng tư thế đúng thì đòn ra sẽ có lực lớn hơn. Đứng quá gần hoặc quá xa sẽ làm cho lực đấm bị giảm. 

Di chuyển đầu là một kỹ thuật boxing cần thiết 

Di chuyển  đầu để rèn khả năng phản xạ phòng thủ trong boxing
Di chuyển  đầu để rèn khả năng phản xạ phòng thủ trong boxing 
Di chuyển đầu nhằm mục đích chủ yếu là luyện tập khả năng phản xạ né đòn. Đầu có thể tự né đòn khi đôi tay không thể phòng thủ khỏi những đòn tấn công từ phía đối thủ. Khi luyện tập di chuyển đầu, bạn hãy đẩy bao cát chuyển động và luyện tập né đòn khi bao cát di chuyển về phía mình.Di chuyển đầu linh hoạt là cách giúp võ sĩ có thể giải phóng được đôi tay, vẫn phòng thủ được trong khi tay vẫn có thể tấn công địch thủ.

Có 3 kỹ thuật di chuyển đầu: di chuyển đầu hình tròn, di chuyện đầu hình tam giác và kỹ thuật đặt tay khi di chuyển đầu. 

Đấm 3-6 cú đấm một lúc

3-6 cú đâm liên tiếp là số lượng thích hợp khi luyện tập. Đừng nghĩ cứ đấm nhiều liên tiếp khoảng 10 cú đấm thì bạn sẽ nhanh tiến bộ. Điều này chỉ làm cho tay của bạn bị mỏi, nhanh bỏ cuộc và hiệu quả tập luyện với bao cát sẽ không cao.  

Nhớ tập với găng tay boxing 

Nhất thiết phải tập với găng tay boxing khi tập đấm bao cát
Nhất thiết phải tập với găng tay boxing khi tập đấm bao cát
Có rất nhiều võ sĩ không hiểu được tầm quan trọng của việc đấm bao cát phải dùng găng tay boxing. Nếu không sử dụng, tay của bạn nhất định sẽ bị thương. Găng tay đấm bốc có thể giúp bạn hạn chế tối đa các chấn thương không đáng có và giúp bạn tăng thêm lực đấm cho cú đấm. Vậy nên, có thể quên tất cả, găng tay nhất thiết phải nhớ.  

Hy vọng với những chia sẻ trên của Võ Thuật Tây Sơn có thể giúp anh em tạo ra được những cú đấm mạnh nhất. Chúc bạn có một buổi tập luyện hiệu quả. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét