Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Hướng dẫn chọn băng đa quấn tay khi tập võ

Nếu bạn đang tập luyện các môn võ thuật đối kháng như Boxing, MMA, Muay Thái,... thì băng đa quấn tay là một phụ kiện boxing không thể thiếu. Băng đa quấn tay có thể giúp các võ sĩ bảo vệ tốt nhất bàn tay của mình. Dưới đây là một số lời khuyên của mình trước khi các bạn quyết định mua băng đa.

Băng đa boxing

Vai trò quan trọng của băng đa khi tập võ

Không sử dụng băng đa khi dùng găng tay boxing là một trong những sai lầm thường mắc phải của những người mới tập Boxing. Đa phần những Boxer mới thường không hiểu hết được tầm quan trọng của việc sử dụng băng đa quấn tay dưới đây:
  • Bảo vệ khớp ngón tay và cổ tay không bị xảy ra các hiện tượng như: bong gân, trật khớp khi đấm.
  • Giúp cho găng tay chặt hơn, không bị trượt ra khi sử dụng. Và đăc biệt, băng đa quấn tay là nơi thấm hút mồ hôi làm giảm mùi hôi khó chịu khi đeo găng lâu. 
  • Băng đa sẽ che đi phần khớp tay khi đấm mạnh vào bao cát. Nếu không dùng băng đa quấn tay, một chấn thương với khớp ngón tay hay cổ tay thì võ sĩ cần ít nhất 2 tuần để chấn thương phục hồi.

Các loại băng đa có kích cỡ tiêu chuẩn trên thị trường

Băng đa 2.5m

Đây là loại băng đa quấn tay thường dùng cho các bé từ 6-10 tuổi. Loại băng đa này ngắn và phù hợp cho các bé có bàn tay nhỏ, ngắn. Bố mẹ không nên quên đeo băng đa cho bé khi tập võ nhé.

Băng đa 3.2m

Loại băng đa 3.2m thường được khuyên dùng nhiều cho phụ nữ và các thanh thiếu niên có kích cỡ bàn tay không quá lớn. Nếu dùng băng đa dài quá rất có thể tay sẽ cảm thấy khó chịu khi đấm hay đeo găng. Hầu hết các hãng đều có loại băng đa 120 inches như: Everlast, Walon,…

Băng đa 5m (180 inches) 

Đây là loại được nhiều võ sĩ sử dụng nhất và nó cũng thông dụng nhất trên thị trường. Băng đa 5m khá dài, vừa cả với những ai có bàn tay to và bảo vệ cổ tay, bàn tay tốt hơn loại băng đa quấn tay 3.2m. Một số thương hiệu nổi tiếng như: Title, Ringside,…

Các lưu ý khi lựa chọn băng đa quấn tay

Dùng loại băng đa mang đúng nghĩa là “quấn”

Các loại băng đa không cần quấn tay mà chỉ cần xỏ ngón thì boxer không nên dùng vì chúng không an toàn và sẽ làm cho tay của bạn cứng như một khối đá

Sử dụng loại vải có thể dùng được trong máy giặt


Khi mua băng đa, nên xem loại vải này có sử dụng được trong máy giặt thường xuyên không vì băng đa quấn tay là vật dụng bạn cần giặt rất thường xuyên. Lý do bởi nếu không giặt thường xuyên thì chúng sẽ gây ra các mùi hôi khó chịu vì thấm mồ hôi trong quá trình tập. Boxer nên chọn các loại băng đa làm bằng vải cotton, chúng mềm hơn và vệ sinh cũng dễ dàng hơn.

Để ý đến độ co dãn của băng da 

Hãy quấn thử băng đa cùng với găng tay boxing để chắc chắn rằng loại băng đa quấn tay đó có độ co dãn tốt và vừa với găng boxing bạn đang mang. Cảm giác thoải mái khi sử dụng là điều kiện tiên quyết khi lựa chọn. Đa phần các loại băng đa đều không quá đắt đỏ, nếu có thể, hãy mua cho mình 2 đôi băng đa để tay đổi tốt nhất khi tập luyện.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn khi các anh em đi mua băng đa. Chúc các bạn lựa chọn được một đôi băng đa phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để luyện tập Footwork tốt hơn.

1 nhận xét: