Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Có nên tự thiết kế cho mình một phòng tập Boxing tại nhà?

Có nhiều người lựa chọn tự set up cho mình một phòng tập ngay tại nhà khi có đủ điều kiện. Tự tập tại nhà thay vì đến phòng tập cũng có nhiều mặt ưu điểm của nó. Dưới đây là một số lý do bạn nên tự trang bị phòng tập tại nhà nếu có thể.

Bạn có thể làm chủ được thời gian tập luyện

Hầu hết các phòng tập Gym hay Boixng hiện nay đều có giờ mở cửa từ sáng đến tối, một số phòng tập cũng giới hạn thời gian mở cửa. Nhưng không phải ai cũng có thể dậy sớm đến phòng tập hay tối đi làm về ghé qua. 

Set up phòng tập tại nhà

Điều này cũng rất bất tiện và phụ thuộc thời gian nếu bạn là một người bận rộn, không có khoảng thời gian tập luyện cố định. Do đó, việc tự setup phòng tập boxing tại nhà có thể giúp bạn làm chủ được thời gian luyện tập, bạn có thể tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn và bạn rảnh rỗi.

Tập ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào

Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có muốn đến phòng tập hay không. Có thể trời đẹp bạn đến phòng tập rất chăm chỉ. Nhưng khi thời tiết xấu, chắc chắn bạn sẽ lười vì chẳng ai muốn mặc áo mưa để đi đến phòng tập cả.

Nếu như bạn có một phòng tập boxing tại nhà, nắng mưa đã không còn là vấn đề nữa. Các boxer có thể tập boxing, Gym ở bất cứ điều kiện thời tiết nào. Đây cũng là một trong những ưu điểm của việc tập boxing tại nhà.

Tránh xa được những nơi ồn ào, đông đúc khi tập luyện


Tiếng ồn và đông người làm giảm hiệu quả và mức độ tập trung khi luyện tập. Đặc biệt, với những CLB quá đông học viên thì việc chờ để luyện tập là không thể tránh khỏi. Chính thời gian chờ đợi làm cho boxer cảm thấy nhanh chán hơn và bỏ dở buổi tập luyện. Khi tập tại nhà, boxer có thể tập trung tuyệt đối vào các bài tập. Nếu muốn bạn cũng có thể mời bạn bè về tập và đối luyện cùng. 

Một số lưu ý cần biết khi set up phòng tập boxing tại nhà

Chi phí rất lớn

Để có thể thiết kế được một phòng tập Mini tại nhà không phải là điều quá dễ dàng với bất kỳ ai. Thông thường mức chi phí bạn cần đầu tư để học Boxing chỉ rơi vào khoảng 1200.000đ ban đầu (đã bao gồm chi phí găng và băng đa). Nhưng khi tự set up cho mình một phòng tập thì bạn phải có một khả năng tài chính khá tốt vì giá các dụng cụ Boxing và phòng tập không hề rẻ. 

Cần có đầy đủ các phụ kiện khi tập

Khi set up một phòng tập boxing tại nhà, ít nhất bạn phải chuẩn bị những phụ kiện cơ bản như: Bao cát boxing, găng tay boxing, trụ đấm hoặc máy chạy bộ, tạ taym tạ chân, bóng phản xa, gương,… Ngoài ra không gian phòng tập cũng là điều cần phải cân nhắc đến vì không phải ai cũng có một phòng trống đủ rộng để có thể tạo thành một phòng tập tại nhà.

Bạn phải là Pro-boxer

Nhiều người luôn tự hỏi: Có nên tự tập Boxing tại nhà hay không? Tự tập Boxing tại nhà được HLV đề xuất cho những người đã tập một thời gian và đã có đủ các kỹ thuật Boxing căn bản. Nếu không, việc tự tập tại nhà rất nguy hiểm vì có khả năng gây ra các chấn thương cao. Hoặc không có người chỉnh sửa kỹ thuật tạo thành những lỗi sai khó bỏ.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Nếu bạn đủ điều kiện về không gian và kinh phí thì nên tự set up cho mình một phòng tập Boxing như vậy. Chúc các bạn có những buổi tập hiệu quả và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét