Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Tổng hợp các bài tập thể lực hiệu quả cho người mới tập Boxing

Tập võ, trước tiên điều mà bạn cần rèn luyện trước tiên đó chính là luyện tập thể lực. Nếu bạn không có đủ tài chính để đến phòng tập hay thuê cho mình một HLV thì những bài tập rèn luyện thể lực tại nhà dưới đây mà Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ dưới đây là một lựa chọn tuyệt vời.



Bạn cũng nên lưu ý các bài tập bổ trợ chỉ giúp bạn có một thể lực tốt hơn chứ hoàn toàn không giúp bạn tự học được những kỹ thuật boxing căn bản thay một HLV chuyên nghiệp đâu nhé!

Boxer cần tăng cường các bài tập chạy bộ

Chạy bộ là cách cực kỳ tốt để bạn rèn luyện thể lực. Bạn có thể chạy bộ 5-7km trong 30 phút hoặc 1h để nâng cao thể lực. Nếu bạn chạy quá chậm hoặc không thể hoàn thành mục tiêu, điều này có nghĩa là bạn đang quá yếu. Mỗi Boxer nên duy trì bài tập chạy bộ khoảng 4 buổi/tuần để có một sức bền tốt hơn.

Có một chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý


Chế độ ăn ảnh hưởng đến 70% hiệu quả luyện tập của một võ sĩ chứ không phải không ảnh hưởng như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu bạn ăn uống không lành mạnh, những buổi tập của bạn sẽ chẳng có tác dụng gì. Thậm chí kết quả sẽ bằng 0.

Tập các bài tập nặng và có khởi động kỹ càng

Boxer cần luyện tập thói quen tập luyện ở cường độ cao khi đã có đủ thời gian khởi động để cho các cơ bắp làm quen dần dần. Các cơ bắp và hệ tuần hoàn trong cơ thể sẽ quen dần với những bài tập nặng và nếu như bạn cảm thấy hơi ê ẩm, đau buốt lúc đầu tiên thì chắc chắn, cơ bắp của bạn đang phát triển.

Xác định rõ mục tiêu luyện tập của bản thân

Bạn nên xác định xem mình tập luyện để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp hay chỉ muốn giảm cân, có sức khỏe tốt
Dù bạn có muốn trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp hay không hoặc đơn giản chỉ muốn tập luyện giảm cân, duy trì sức khỏe hoặc một vóc dáng tốt thì bạn cũng phải rèn luyện cho bản thân mình một thể lực tốt nhất. Trừ những bộ môn thể thao chỉ cần hoạt động trí não như cờ vua mới không cần đến thể lực.

Lưu ý Boxing không giống như khi bạn đi tập Gym để có một cơ bụng đẹp 6 múi. Cơ bắp phát triền đều và có hiệu quả mới là thứ bạn cần. Đó là lý do vì sao người nhỏ con vẫn có thể Knockout được một gã to con.

Các bài tập thể lực hiệu quả trong Boxing 

Kéo tạ chân

Sử dụng tạ chân rất tốt cho việc luyện tập các cơ chân và đùi. Tuy nhiên với các chị em nữ thì việc sử dụng tạ chân nên hạn chế hơn vì nó sẽ làm to hơn phần bắp chân. Tập Boxing và sở hữu một đôi chân to là điều không chị em nào thích cả.

Hít xà kèm tạ


Bài tập này sẽ tăng cường cho nhóm cơ bắp tay sau và phần cơ lưng rất tốt. Đặc biệt là các boxer đang trong độ tuổi thiếu niên thì bài tập bổ trợ này có thể giúp tăng chiều cao rất tốt.

Kéo tạ bằng một chân

Bài tập này giúp tăng cường khả năng cân bằng, và luyện cơ tay cùng với phần vai. Các boxer chú ý, nên sử dụng các loại tạ vừa cho bài tập này, không nên dùng tạ quá nặng sẽ gây ra các chấn thương.

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Những bài tập luyện này rất tốt cho những ai muốn rèn luyện thể lực. Nếu bạn là một người mới tập Boxing thì thể lực là thứ đầu tiên bạn nên nhắm đến. Chúc các bạn thành công và có một thể lực tốt để luyện tập.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét