Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Cách chọn bao cát đấm bốc và găng tay boxing luyện tập

Bạn đang tìm hiểu về bộ môn boxing mà muốn tập bộ môn này. Nhưng bạn lại không biết cần trang bị cho mình dụng cụ gì để tập boxing. Trong bộ môn boxing thì bao cát đấm bốc và găng tay boxing là 2 dụng cụ không thể thiếu để luyện tập. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bao cát và găng boxing khác nhau, vậy làm sao để có thể chọn được chiếc găng tay boxing và bao cát phù hợp nhất với công việc luyện tập của mình. Bài viết dưới đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất mới mình.

Hướng dẫn cách chọn bao cát và găng tay boxing phù hợp nhất để luyện tập

Cách chọn bao cát đấm bốc và găng tay boxing luyện tập

Mục đích sử dụng

Trước khi mua bất kỳ vật dụng gì thì bạn cần xác định được mục đích sử dụng của mình. Bạn muốn mua bao cát và găng boxing về để học võ, rèn luyện cơ tay, giảm cân hay để luyện tập chuyên nghiệp. Nếu sử dụng với mục đích luyện tập đối kháng thì bạn nên chọn bao cát nặng, kích thước lớn, có thể chịu được lực đánh mạnh. Còn nếu bạn chỉ cần rèn luyện sức khỏe, giảm cân thì nên chọn những loại bao cát không quá nặng, mềm hơn nó sẽ hạn chế được những chấn thương xả ra. Ngoài ra, bạn cầ phải xác định rõ nhu cầu tập luyện của mình để tiết kiệm chi phí.

Lựa chọn không gian phòng tập

Việc lựa chọn không gian phòng tập và rất quan trọng, người tập cần xem xét kỹ càng không gian tập của mình to hay nhỏ để có thể lựa chọn được chiếc bao cát đấm bốc phù hợp. Việc chọn mua 1 chiếc bao cát phù hợp với không gian phòng tập giúp bạn có thể tập luyện được tốt hơn. Ngoài ra, khi bố trí bao cát nên chọn những vị trí bạn có thể di chuyển xung quanh được để có được hiệu quả tập luyện tốt nhất.
Không gian treo bao cát

Chi phí cần bỏ ra để mua bao cát và găng boxing

Mỗi người có 1 định mức chi phí khác nhau về việc mua bao cát, găng tay đấm bốc vì thế bạn nên chọn loại có giá đúng với chi phí mình bỏ ra. Nếu chi phí bạn eo hẹp thì có thể mua vỏ bao về rồi nhồi ruột vào cũng tiết kiệm được thêm chi phí.

Cách bảo quản găng boxing

Với những người tập luyện thì cần chú ý tới găng tay boxing của mình, đặc biệt cần bảo quản chúng cho tốt. Khi dùng bạn nên kết hợp với băng quấn tay để tránh chấn thương và mồ hôi thấm vào găng. Khi tập luyện xong thì mọi người thường cất găng và giỏ và khóa lại sau khi sử dụng. Vấn đề là găng thấm nhiều mồ hôi, nếu bị giữ kín trong giỏ sinh ra mùi hôi khó chịu, và vi khuẩn. Khi tập xong bạn nên phơi găng nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Bảo quản găng tay boxing

0 nhận xét:

Đăng nhận xét