Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Tìm hiểu về môn võ tự do MMA

Võ tự do hay còn gọi là võ hỗn hợp có tên tiếng Anh là Mixed Martial Arts (MMA) đây là môn thể thao đối kháng. Trong môn thể thao này, người ta có thể đấm, đá, khóa, vật.. nói chung là kết hợp toàn bộ các môn võ thuật đối khác, tuy nhiên nó vẫn cấm các độc chiêu, những đòn hiểm ác và tất nhiên cũng có nhiều luật được đưa ra để đảm bảo tính an toàn trong thi đấu. Hãy cùng dụng cụ Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu về môn võ này ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu về môn võ tự do MMA

Lịch sử hình thành MMA

Võ tự do hay còn gọi là Vale tudo có nghĩ là "tất cả mọi thứ đều được cho phép" hay" được xài ở bất kỳ chiêu gì. Đây là tên gọi cho các bộ môn võ chiến đấu đối kháng bằng tay không với 1 số giới hạn quy tắc và là môn võ phổ biến tại Ba Tây trong thế kỷ 20. Nó sử dụng kỹ thuật chiến đấu từ nhiều phong cách võ nghệ cho nó tương tự như những bộ môn võ hiện đại hay những môn võ thi đấu hỗn hợp. Võ tự do sử dụng những chiêu thức quyền Anh, Muay Thái và nhu thuật Brazil... 2 đấu thủ tham gia vào trận chiến trong 1 lồng sắt đánh cho tới khi có người thắng cuộc.
Mục đích ra đời của MMA
Mục đích của MMA là tìm ra kỹ năng chiến đấu hoàn hảo nhất từ những môn võ khác nhau trên thế giới. Trong MMA người ta thấy những võ sĩ từ nhiều môn khác nhau từ quyền anh, đấu vật, Judo tới Muay Thái... Đây là môn võ thực dụng, cho phép tất cả các đòn từ những môn phái khác nhau để đánh bại đối phương.
Võ tự do MMA

Những lầm tưởng của mọi người về MMA

Nhiều người nghĩ rằng Mỹ là nơi sinh ra MMA bởi người dân Mỹ rất yêu thích nó và có nhiều chương trình lớn cho MMA mà có rất đông đảo khán giả xem, hơn nữa tại Mỹ cũng có nhiều chương trình lớn cho những môn võ tự do. Nhưng Brazil mới là nơi truyền bá môn thể thao này sớm nhất. Những trận chiến tự do đã phổ biến trong rạp xiếc tại Brazil từ năm 1920. Đây cũng là nơi sinh ra nhiều cao thủ MMA nổi tiếng đặc biệt là huyền thoại UFC Anderson Silva. Một võ sĩ MMA gốc Việt nổi tiếng đó là Cung Lê.

Giải UFC

Nghĩ tới MMA là người ta nghĩ ngay tới võ đài đấm máu như trong những bộ phim hành động, điều này cũng không hoàn toàn đúng. Vì MMA là môn thể thao cũng có nhiều luật lệ để đảm bảo tính an toàn cho những võ sĩ, vận động viên.
Cũng có nhiều người cho rằng UFC khác MMA nhưng UFC lại là giải đấu lớn nhất về MMA nhé! Có nhiều tên giải đấu lớn chuyên nghiệp trên toàn thế giới cho môn thể thao này. Nhưng nổi tiếng nhất vẫn là 2 giải MMA và UFC mà bạn vẫn xem trên truyền hình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét