Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Hướng dẫn tự làm bao cát tập võ ngay tại nhà

Đối với những người tập võ đặc biệt là những môn kich boxing, Muay Thái, MMA,... thì bao cát là dụng cụ không thể thiếu. Còn đối với những người bình thường thì nó cũng giúp rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Để có thể mua được 1 chiếc bao cát chuyên nghiệp thì chi phí của nó không rẻ chút nào. Vì thế, nếu bạn chỉ cần rèn luyện sức khỏe thì có thể chọn mua những chiếc bao cát bình dân hoặc có thể tự làm bao cát ngay tại nhà. Bài viết dưới đây, Võ thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn các bạn tự làm bao cát ngay tại nhà mà không tốn nhiều chi phí.

Hướng dẫn làm bao cát đấm bốc tại nhà

Hướng dẫn tự làm bao cát tập võ ngay tại nhà

Vỏ bao cát

Phần vỏ của bao cát bạn có thể mua tại các shop dụng cụ võ thuật, thể thao hoặc cũng có thể tự may. Nên may vỏ bao với chiều dài từ 80cm trở lên tùy theo chiều cao cơ thể và đường kính bao cát khoảng 30cm. Chất liệu vỏ bao nên dùng vải bố, vài simili...
Lưu ý khi may vỏ bao cát:
Không nên may những đường chỉ quá sát với nhau sẽ rất dễ làm rách.
Nên may thêm khóa trên đầu bao cát để nó có thể thay đổi ruột 
Đáy bao cát nên dùng simili, may thật dày, hình tròn , khi may cần luồn sâu phần đáy vào trong vỏ.
Chọn dây dù hoặc dây xích, 4 sợi dài tầm 40cm ở 4 đầu mút dấu công đi qua tâm bao.

Ruột bao cát

Phần này vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định tới độ cứng, khối lượng từ đó bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp và tránh những chấn thương không may xảy ra.
Nguyên liệu: tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nguyên liệu để nhồi bao cát. Nếu bạn mới tập thì nên làm ruột bao bằng vải vụn. Khi đã quen thì bạn có thể thay bằng cát trộn xỉ than làm ruột.

Tự làm bao cát tại nhà

Hướng dẫn nhồi ruột bao cát

Dù bạn sử dụng chất liệu vỏ bao bằng gì thì ở phần đáy của bao cát nên để 1 lớp dày để tránh khi đá phải gây sưng, đau chân, nặng hơn có thể chệch khớp hay dạng xương. 
Nếu bạn dùng vải vụn thì nên nhồi từng ít một, nhồi chắc tay. Còn nếu nhồi cát và xỉ than thì cho xỉ than vào giữa, đổ cát xung quanh cho tới khi đầy túi. Nhồi càng mạnh thì bao cát sẽ càng chắc khi đấm càng cứng.
Lưu ý: để có thể tập 1 cách tốt nhất và tránh trầy xước hay lệch khớp tay thì bạn nên trang bị cho mình 1 đôi găng tay nhé!
Bài viết liên quan: Dụng cụ tập boxing chuyên dụng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét