Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Những bài tập căn bản giúp boxer di chuyển linh hoạt hơn

Việc di chuyển linh hoạt trên sàn đấu giúp các võ sĩ có thể né đòn hoặc tung ra những cú đấm mạnh mẽ, chính xác để có thể knock-out đối phương được hiệu quả, vì thế bạn cần phải tập luyện những bài tập cơ bản để có thể phát triển được khả năng của đôi chân. Bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những bài tập căn bản giúp cho các boxer có thể di chuyển một cách linh hoạt nhất.

Những bài tập di chuyển căn bản của boxer

Những bài tập căn bản giúp boxer di chuyển linh hoạt hơn

Di chuyển qua các ô (Ladder Drills)

Sự linh hoạt của đôi chân qua bài tập nhảy ô, giúp bạn nhanh nhẹn và linh hoạt hơn. Có nhiều kiểu di chuyển trong ô, trong các buổi tập bạn nên thay đổi cách di chuyển để tránh bị "quen chân" khi thi đấu.
Bài tập này không những sử dụng trong môn thể thao đối kháng như boxing mà còn có thể sử dụng trong bộ môn tennis, cầu lông, bóng bầu dục, bóng đá... Các bộ môn khác cũng có bài tập này để đôi chân của vận động viên được linh hoạt, nhanh nhẹn hơn.

Nhảy qua các ô

Các bài tập bật nhảy tại chỗ

Bài tập này có mục đích là tăng cường độ nhún của các khớp gối và sức bật của trọng lượng cơ thể, trong thi đấu boxing đôi khi bạn cũng cần những cú "hụp lăn" để tránh đòn an toàn hơn.
Trong bài tập này có 3 cách tập chính là: bật nhảy cao bằng 1 chân, bật nhảy cao bằng 2 chân, bật nhảy liên hồi, mục đích để bạn phản ứng nhanh bằng đôi chân.
Đây cũng là bài tập nhập môn của các boxer giúp người tập nhún nhảy tùy thích như khi thi đấu, vừa tăng sức bền cho việc tập luyện, độ bật của cổ chân vừa giúp bộ pháp giữ thăng bằng và linh hoạt hơn.
Bật nhảy tại chỗ

Nhảy dây

Nếu bạn không quen tập với dây thì hãy nhảy bình thường như đang nhảy dây vậy, miễn dao cường độ luyện tập có hiệu qua ngang với việc sử dụng dây nhảy.

Nhảy dây

Đấm gió

Mỗi cú đấm tung ra phải kèm với 1 lực nhất định và tốc độ phải nhanh thì mới có hiệu quả. Việc đấm gió cũng thế, nó ép bạn phải di chuyển nhiều hơn trong khi đấm bao cát. Tay cầm Manny Pacquiao đã khuyên các võ sĩ trẻ nên cố gắng đấm gió chứ đừng tập những bài cầu kỳ khác, nó sẽ tốn thời gian tập luyện của bạn.

Đấm gió

Quan sát cách bạn di chuyển

Trong phòng tập thường có những tấm gương lớn để người tập có thể thấy được những đòn đấm, đá của mình có đúng kỹ thuật hay không từ đó có thể xử lý được tốt hơn.

Quan sát bản thân di chuyển


0 nhận xét:

Đăng nhận xét