Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Hướng dẫn tập đấm bao cát đúng cách cho hiệu quả tốt nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bao cát boxing như bao cát treo, bao cát tự đứng, trụ đấm bốc, bao cát giọt nước... Mỗi loại bao đều có cách tập luyện và đấm khác nhau. Rất nhiều bạn khi mua bao đấm về không biết nên bắt đầu từ đâu. Bài viết sau đây, Shop Võ thuật Tây Sơn sẽ giới thiệu tới các bạn những kinh nghiệm đấm bao cát để bạn tham khảo. 

Hướng dẫn tập đấm bao cát

Cách đấm bao cát đúng cách và hiệu quả nhất

  • Khi đấm bao cát bạn cần xác định được cân nặng của mình so với bao cát. 1 người khoảng 50kg thì không nên đánh bao cát nặng hơn 3/4 trọng lượng của cơ thể. 
  • Khi tập thì bạn cũng không nên chỉ tập đấm hay đá 1 kiểu duy nhất mà phải thay đổi thế liên tục trong quá trình luyện tập. Nếu kéo dài tập với 1 kỹ thuật sẽ tập cho mình thói quen khó đánh được những đòn khác. 
  • Khi mới tập đấm bao cát thì bạn nên bắt đầu bằng việc đấm bao cát được rồi ruột bằng vải, sau đó cho thêm 1 chút mạt cưa vào. Khi đã tập được một thời gian thì bạn có thể đổi chất liệu ruột bao khác như mạt cửa nặng, cát...

Hướng dẫn tập đấm bao cát đúng cách cho hiệu quả tốt nhất

  • Để có được hiệu quả tập tốt nhất thì 2 người đứng ở 2 hướng khác nhau đấm đá ngược hướng để tăng thêm sức mạnh cho cả 2
  • Khi luyện tập đấm bao cát bạn nên sử dụng găng tay boxing để đấm để bảo vệ cho đôi tay của bạn.
  • Khi bạn tập đấm với bao cát thì nên tập cẩn thận, tính cho phù hợp về số lượng, số lần tập rồi tăng thêm khối lượng, không được giục tốc bất đạt dễ dẫn tới những chấn thương không may xảy ra. Nên trang bị thuốc xoa bóp trước và sau khi luyện tập, và cần phải nỗ lực ở trong mọi buổi tập.
  • Trong quá trình tập bạn cũng cần cố gắng thực hiện tất cả những động tác và đặc biệt phải đúng kỹ thuật để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra đó là. Nắm đấm chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng với mọi cú đấm từ đấm thẳng, vòng cầu hay đấm móc, ra đòn cần dứt khoát... Trong khi luyện tập nếu đòn nào chưa nhuyễn thì bạn có thể tập thật chậm cho chính xác rồi tăng cường tốc độ khi quen dần.
Đấm bao cát đúng cách


Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thể tập đấm bao cát được đúng kỹ thuật để có hiệu quả tốt nhất. Nếu muốn mua bao cát tập đấm, găng tay boxing hay những dụng cụ tập võ khác thì có thể tham khảo tại vothuattayson.vn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét