Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Thực đơn giảm cân dành cho người tập Kickfit

Bạn đầu tư tiền và thời gian tập luyện để có được vóc dáng tốt nhất. Tuy nhiên, cũng cần phải kết hợp với việc ăn uống, để có được chế độ dinh dưỡng hợp lý và có lợi cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả thì bạn cần lên cho mình thực đơn giảm cân khi tập kickfit để có được hiệu quả tốt nhất khi tập. Trong bài viết này, Võ thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ tới các bạn "thực đơn giảm cân dành cho người tập kickfit", hãy cùng theo dõi để quá trình luyện tập của bạn có được hiệu quả tốt nhất nhé!

Thực đơn giảm cân dành cho người tập Kickfit

Thực đơn trước mỗi buổi tập

Trước khi đi tập bạn nên ăn 1 bữa ăn nhẹ (cung cấp từ 100 đến 200 kalo) ăn trước khi đi tập khoảng 45 đến 60 phút giúp bạn có thể tăng thể lực khi tập để có đủ sức để luyện tập, tránh bị kiệt sức, chóng mặt, mệt mỏi. Bữa ăn trước khi luyện tập đóng vai trò rất quan trọng, nó đảm bảo hiệu suất luyện tập của bạn trong cả buổi tập. 
Carbohydrates là cần thiết để giải phóng năng lượng chậm, ổn định trong buổi tập. Nó giúp tăng cường sức mạnh cho não của bạn để bạn có thể tập trung tới mức tối đa.
Protein giúp xây dựng và duy trì cơ bắp để các tế bào máu khỏe mạnh cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để cơ bắp hoạt động.

Thức ăn nhẹ khi tập boxing:

  • Chuối: chuối là sự lựa chọn tuyệt vời, nó chứa nhiều carbohydrates cung cấp cho bạn nhiên liệu cho bạn tinh thần tốt nhất. Không những thế nó còn có hàm lượng kali giúp duy trì chức năng của thần kinh và cơ bắp. Mỗi buổi tập bạn có thể ăn 1~2 quả chuối
  • Sinh tố trái cây: bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và không bị nhàm chán
  • Sữa: bạn có thể bổ sung năng lượng cho mình bằng 1 ly sữa tươi
  • Thức ăn pha nhẹ: bạn không nên ăn quá nhiều trước khi tập là được
  • Yến mạch: Các chất xơ trong yến mạch cũng giúp cơ thể sinh ra carbonhydrates và mạch máu, nó cung cấp năng lượng trong suốt thời gian tập và cũng là thực phẩm giảm cân hiệu quả.
  • Ngũ cốc: bạn nên tránh những loại ngũ cốc có nhiều đường và chất béo.

Ăn chuối khi tập kickfit


Thực đơn sau khi tập kickfit

Bữa ăn sau khi tập xong là vô cùng quan trọng vì nó giúp xây dựng, khôi phục cơ bắp của bạn. Qúa trình xây dựng lại các cơ bắp sẽ bắt đầu ngay khi buổi tập kết thúc. Sau khi tập xong, thậm chí bạn cần nhiều carbonhydrates hơn để bù đắp cho lượng đường huyết và glycogen cùng với đường tiêu hóa nhanh. Bữa ăn sau khi tập phải đảm bảo các chất cần thiết để khôi phục và xây dựng cơ bắp. Để đáp ứng được mục tiêu dinh dưỡng trong ngày, bạn hãy nghĩ tới những nguồn chất béo bổ dưỡng.
Sau khi tập luyện thì cơ thể của bạn đã cạn axit amin và các chất dinh dưỡng. Nếu không ăn ngay sau khi tập xong thì cơ thể của bạn sẽ bị buộc để có được chất dinh dưỡng bằng cách phá vỡ cơ bắp của bạn.
Ăn thịt giúp bổ sung protein

Nước: điều quan trọng là bạn cần uống nước trước, trong và sau các buổi tập vì nó giúp bù nước cho các tế bào. Khi bị thiếu nước trong luyện tập bạn cảm thấy mệt mỏi, nhiệt độ cơ thể có thể tăng cao. Vì thế nó rất quan trọng để ngậm nước và làm mát cho cơ thể.
Nên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều Protein như: thịt lợn (nạc), thịt gia cầm, hải sản,...đây đều là những loại thức ăn chứa nhiều protein và chứa ít chất béo.
Nên tránh những thức ăn chứa tinh bột: tinh bột làm giảm hiệu quả giảm cân của bạn. Thay vào đó bạn có thể ăn bột mỳ, bánh mỳ và lúa mạch...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét