Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Những lý do các võ sĩ chuyên nghiệp phải đùng bao cát boxing hạng nặng

Với những anh em mới ra nhập làng boxing hay những bạn nữ luyện tập boxing để giảm cân thì việc tập với bao cát boxing nhẹ là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn là một võ sĩ chuyên nghiệp nhưng cứ mãi tập luyện với bao cát nhẹ thì không ổn chút nào. Việc tập luyện với bao cát nặng cho những boxer chuyên nghiệp là yêu cầu bắt buộc. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ đưa ra một số lí do anh em nhé!

Bao cát boxing hạng nặng là gì? 

Bao cát hạng nặng 1m8
Bao cát Boxing Fairtex hạng nặng 1m8
Bao cát boxing hạng nặng là dụng cụ quen thuộc trong những vật dụng quen thuộc trong các phòng tập boxing chuyên dụng. Những bao cát boxing được coi là nặng là những bao đấm có kích thước từ 1m5 đến 1m8. Khối lượng của chúng tầm 50-55kg và thích hợp cho các võ sĩ có cân nặng từ 70Kg trở nên tập luyện.

Dưới đây là một số lý do các võ sĩ chuyên nghiệp nên dùng bao boxing hạng nặng:

Bao cát boxing hạng nặng là công cụ tuyệt vời để phát huy sức mạnh.

Bao cát hạng nặng giúp gia tăng sức mạnh
Bao boxing hạng nặng là cách để boxer phát huy sức mạnh
Công dụng lớn nhất của những loại bao đấm bốc nặng là phát triển sức mạnh cho các võ sĩ như những chiến binh. Bao cát năng chịu được các lực đấm cực lớn, các cú đấm và đá mạnh trực tiếp lwn bao. Phản lực không tác động lại các võ sĩ là ưu điểm của bao boxing hạng nặng. Vì thế, nếu không tạp với bao cát nặng thì sức mạnh của võ sĩ sẽ bị giảm sút.

Cảm nhận lực đấm tốt là yếu tố quan trọng để tạo ra những cú đấm mạnh và hoàn hảo. Kỹ thuật kết hợp với sức mạnh mới có thể giúp võ sĩ hạ đo ván đối thủ của mình. Và một bao cát boxing hạng nặng có thể giúp bạn khai thác tối đa sức mạnh bản thân.

Bao đấm bốc hạng nặng giúp bạn có thể cải thiện tốc độ bước chân

Bao cát Boxing giúp các võ sĩ rèn luyện khả năng phản xạ và cải thiện tốc độ bước chân rất tốt. Việc di chuyển nhuần nhuyễn có thể giúp bạn có thể né đòn và chuẩn bị set up cho một đòn tân công mới về phía đối thủ.

Bao cát hạng nặng giúp anh em định hình tốt mức độ lực đấm, đá, điều chỉnh sự kết hợp việc tiến lên phía trước và tránh các đòn tấn công từ nhiều góc. Di chuyển linh hoạt và phản đòn chính xác là chìa khóa để có những trận đánh thành công.

Giúp võ sĩ tập trung vào kỹ thuật

Bao cát boxing hạng nặng giúp bạn tập trung vào kỹ thuật nhiều hơn
Bao cát boxing hạng nặng giúp bạn tập trung vào kỹ thuật nhiều hơn
Bao cát hạng nặng có thể giúp võ sĩ phát huy sức mạnh thô tuyệt đối. Ngoài ra nó còn giúp cho các võ sĩ tập trung hoàn toàn vào các kỹ thuật Boxing, kỹ thuật phản công và né đòn. Bao cát hạng nặng sẽ giúp bạn biến những sức mạnh thô của mình thành những kỹ thuật tấn công tuyệt vời.

Dù là một boxer chuyên nghiệp hay chỉ là một người mới tập thì bạn cũng không nên chỉ tập trung vào kỹ thuật mà quên mất đi yếu tố chiến thuật. Hãy luyện tập với bao cát nặng nếu bạn muốn bước tiếp trên con đường trở thành những tay đấm chuyên nghiệp. Tin tôi đi, nếu tập luyện với nó chăm chỉ, trình độ của bạn sẽ tăng cực kì nhanh chóng.

Một số lưu ý khi lựa chọn bao cát boxing giá rẻ

Những lưu ý khi mua bao cát boxing giá rẻ
Những lưu ý khi mua bao cát boxing giá rẻ
Nếu bạn muốn mua một bao cát nặng nhưng lại chỉ có một khoản kinh phí hạn chế. Bao cát boxing giá rẻ là một lựa chọn không tồi. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn lựa chọn bao cát boxing giá rẻ.

  • Phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm, mua những loại bao cát có đường chỉ may chắc chắn để tránh bao cát bị vỡ khi đấm.
  • Mua ở những shop uy tín và có hướng dẫn sử dụng rõ ràng.
  • Nên mua bao về tự nhồi nếu không thể mua bao nhồi sẵn để kiểm soát khối lượng bao cát.
  • Giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng, không nên tham rẻ mà bỏ qua điều quan trọng nhất.

Nếu lần tới vào phòng tập, bạn nhìn thấy một chiếc bao cát nặng ở góc thì anh em biết nó là gì và luyện tập như thế nào rồi đấy. Tại Võ Thuật Tây Sơn có cung cấp các loại bao cát boxing giá rẻ và chất lượng tốt anh e nhé!

Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý giúp gia tăng sức mạnh khi đấm boxing 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét