Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Hướng dẫn làm bao cát tại nhà đơn giản

Không phải lúc nào bạn cũng có thể mua được một chiếc bao cát đã nhồi sẵn. Lý do có rất nhiều, có thể là chúng khá đắt đỏ, bạn ở quá xa nơi bán và việc vận chuyển bao cát đã nhồi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì thế, hãy mua vỏ bao cát và Shop Dụng cụ Võ Thuật Tây Sơn sẽ hướng dẫn bạn tự nhồi bao cát boxing tại nhà đơn giản nhé!

Bạn có thể tự làm bao cát tại nhà để kiểm soát trọng lượng bao
Bạn có thể tự làm bao cát tại nhà để kiểm soát trọng lượng bao

Quy trình làm bao cát đấm bốc tại nhà

Hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để có thể nhồi được bao cát chất lượng, đảm bảo quá trình tập luyện với bao cát có hiệu quả cao nhất.

Các nguyên liệu cần có để làm bao đấm bốc tại nhà

Nguyên liệu để làm ruột bao cát boxing rất đa dạng và đa số rất dễ kiếm hoặc mua với chi phí không cao. Việc tự nhồi ruột bao cát boxing tại nhà giúp bạn kiểm soát được sức nặng của bao theo mong muốn.

Để tự nhồi ruột bao cát, các loại vật liệu mà bạn có thể tự chuẩn bị tại nhà đó là:
Vải vụn là nguyên liệu phổ biến làm ruột bao cát boxing
Vải vụn là nguyên liệu phổ biến làm ruột bao cát boxing 

Vải vụn: Đây là loại phổ biến và tối ưu nhất để làm nhồi ruột cho bao cát boxing. Bạn nên chuẩn bị khoảng 25-30kg vải vụn nhé. Vải vụn có thể rất dễ mua hoặc tìm ở các xưởng may hoặc công ty may mặc.
Cao su được băm nhỏ: Anh em có thể mua từ những cửa hàng bán hạt cao su hoặc lấy từ các lốp xe cũ, hỏng
Vỏ trấu
Mùn cưa và cát
Hạt nhựa PE (không bắt buộc): loại nguyên liệu này có giá thành hơi cao và không phải anh em nào cũng biết chỗ để mua chúng.

Nhồi nguyên liệu vào vỏ bao cát

Tự nhồi bao cát tại nhà
Chú ý cẩn thận nếu không bao cát rất dễ bị vỡ nếu nhồi quá căng
Hãy di chuyển đến một nơi có không gian đủ rộng và bằng phẳng. Sau đó tiến nhành nhồi vải vụn và cao su băm nhỏ vào. Cứ khoảng 20cm thì bạn nên dùng gậy gỗ ấn chặt lại và cho thêm cát để tăng trọng lượng cho bao và mùn cưa để bao cát mềm, lì hơn. Cứ làm vậy cho đến khi đầy hết vỏ bao và đóng nắp lại. 

Với bao boxing để tập được tốt nhất thì bạn nên cho thêm cát vào bao tránh quá nhẹ dẫn tới bay quá xa khi tập. Đối với cát cho thêm vào bao boxing thì nên may thành túi nhỏ. Bởi vì nếu không thì sau thời gian sử dụng cát sẽ dồn về phía cuối bao. Lúc này bao cát sẽ cứng ở cuối bao, bị lõm ở phần giữa và đầu bao. Điều này sẽ làm cho người tập dễ bị chấn thương khi đánh vào phần cuối bao.

Các yêu cầu đối với việc tự làm bao đấm bốc tập võ tại nhà

Với việc nhồi bao cát thì có 2 điều cần đảm bảo sau khi nhồi xong đó là:

  • Trọng lượng sau khi bao đã được nhồi phải đúng với kích thước, thông số của nhà sản xuất. Chiều cao của bao sau nhồi bằng với chiều cao của vỏ và đường kính bao cát như ghi trên nhãn.

Bao cát nhồi xong phải đạt các chỉ tiêu của nhà sản xuất
Bao cát nhồi xong phải đạt các chỉ tiêu của nhà sản xuất
  • Bao sau nhồi đảm bảo độ đàn hổi, không được quá cứng hoặc quá mềm. Khối lượng của bao cát phụ thuộc vào mục đích tập luyện và trình độ của người tập. Không nên cho quá nhiều cát sẽ khiến bao bị nặng và đàn hồi kém.

Trên đây là những hướng dẫn để các bạn làm bao cát đơn giản tại nhà và tiết kiệm nhé! Tại Võ Thuật Tây Sơn có cung cấp các loại bao cát nhồi sẵn và vỏ bao cát với giá thành hết cực kỳ ưu đãi. Chúc anh em có một buổi luyện tập vui vẻ!

Có thể bạn quan tâm: Tại sao võ sĩ chuyên nghiệp phải dùng bao cát hạng nặng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét