Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Hướng dẫn sử dụng đích đấm tay trong boxing

Đích đấm tay (Lamper) là loại phụ kiện boxing quen thuộc trong mỗi phòng tập. Nó đơn giản chỉ để luyện tập các cú đá và đấm cho võ sĩ nhằm gia tăng kỹ năng và sức mạnh. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽhướng dẫn sử dụng đích đấm tay trong boxing.

Tập đấm với Lamper


Luyện tập đích đấm tay được các võ sĩ Quyền Anh ưa thích vì mức độ thực tế của nó. Nó cho phép Boxer tấn công và phòng thủ trước các mục tiêu di động. Từ đó võ sĩ có thể rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm hơn trong thi đấu và tập luyện.

Là sao để tập với đích đấm tay hiệu quả?

Việc luyện tập với Lamper đạt hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Huấn luyện viên, người tập và cả thời gian tập luyện. Các võ sĩ và HLV cần chú ý đến những điều sau:

Huấn luyện viên cần nắm bắt chính xác điểm va chạm

HLV phải cung cấp các mục tiêu phù hợp

Khi tập luyện với đích đấm tay thì cả boxer và HLV cần phải tập trung tinh thần tốt để bắt đúng được các điiểm va chạm hoàn hảo. Khoảng cách giữa Lamper và các võ sĩ rất quan trọng. Người cầm Laper có thể vừa giữ vừa di chuyển để các võ sĩ di chuyển theo. Khoảng các phù hợp là từ 6 đến 15cm.

Thời gian luyện tập hợp lý

Thời gian luyện tập cũng rất quan trọng, nó quyết định đến hiệu quả tập luyện. Mỗi boxer có quyết định thời gian luyện tập riêng để phù hợp nhất với mục tiêu luyên tập của mình. Thông thường, cường độ luyện tập hợp lý đó là: tập luyện trong 3 phút, nghỉ 1 phút giữa hiệp, sau đó lặp lại khoảng 3-12 lần như vậy thì dừng lại. Nếu bạn là boxer mới tập, có thể luyện tập trong thời gian ngắn hơn và nâng dần thời gian luyện tập theo trình độ.

HLV cần cung cấp các mục tiêu ở chiều cao thích hợp cho võ sĩ

Duy trì nhịp thở đều đặn

HLV nên cung cấp các mục tiêu đấm ở chiều cao phù hợp trong tầm với của boxer. Các chiều cao của mục tiêu cần nằm đúng tầm của đầu, bụng, ngực hoặc sườn của võ sĩ để các cú đấm đạt hiệu quả cao nhất. Tốt nhất là võ sĩ nên tìm một người bạn tập luyện hoặc một HLV có chiều cao ngang mình để cẩm Lamper trong lúc luyện tâp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cần duy trì nhịp đấu đều đặn

Khi duy trì một nhịp đấu đều đặn sẽ giúp võ sĩ làm quen được với nhịp đấu thực tế. Nhịp đấu như đấu thực sẽ giúp võ sĩ kiên trì trụ vững trên sàn đấu hơn hẳn việc dùng hết sức lực chỉ để đấm, đấm và đấm. Đây là cách rèn luyện thể lực và sự kiên trì cực tốt. 

Chú ý:Khi tập đấm với đích phải sử dụng găng tay boxing phù hợp và chất lượng để tránh tối đa các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra anh em nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét