Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Tất cả những điều bạn cần biết về một bao cát boxing hạng nặng (phần 1)

Một bao cát boxing hạng nặng là một công cụ tuyệt vời khi nói đến làm việc hoặc đào tạo cho Boxing, Kickboxing, MMA và Muay Thái. Ngoài việc tăng cường điều hòa các kỹ năng của bạn, nó có thể cải thiện đáng kể sức mạnh của bạn và kỹ năng nổi bật. Hãy cũng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu về tất cả những điều bạn cần biết về một chiếc bao đấm bốc hạng nặng nhé!

Bao cát boxing hạng nặng


Dù bạn là một võ sĩ hạng nặng chuyên nghiệp, một boxer nghiệp dư thi đấu trên các sàn bán chuyên thì cũng vẫn cần luyện tập với bao cát boxing nặng để gia tăng sức mạnh tối đa cho từng cú đấm. 

Bạn cần biết những yếu tố nào của một bao cát boxing nặng?

Các loại bao cát

Dưới đây là một số loại bao cát bạn cần biết: 

Trụ đấm boxing (hay còn gọi là bao cát đứng): Nó là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tập luyện với cảm giác như tập với người thật. Ngoài ra nhiều võ sĩ cũng lựa chọn loại bao cát này khi nhà hay phòng tập không có không gian để treo bao cát. Ưu điểm của loại bao cát này là bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được chiều cao và sức nặng phù hợp.


Bao cát treo: Loại bao cát này đặc biệt được sử dụng nhiều ở các phòng tập chuyên dụng. Nó cực kỳ thích hợp khi võ sĩ luyện tập hết các bài tập: footwork, phản xạ, rèn luyện sức mạnh tổng hợp. Tuy nhiên di chuyển bao cát lại không phải là điều dễ dàng.


Bao cát Muay Thái hạng nặng: Bao cát anwngj dùng trong Muay Thái rất thích hợp cho những người muốn thực hành kỹ thuật đá. Chúng thường dài hơn và mỏng hơn các túi nặng khác trên thị trường và cũng thích hợp cho Kickboxers. Loại bao cát này sẽ hõ trợ các động tác bao gồm đá, đầu gối và khuỷu tay, phát triển thời gian, nhịp điệu và bước chân tốt hơn,

Các loại nguyên liệu để nhồi bao

Các nguyên liệu để nhồi bao cát cũng rất đa dạng, có loại rất rẻ và dễ kiếm nhưng cũng có loại khá là tốn kém. Việc nhồi bao cát bằng nguyên liệu gì và khối lượng bao nhiêu còn phụ thuộc rất lớn vào trình độ và thể trọng của võ sĩ luyện tập. Dưới đây là một số loại nguyên liệu phổ biến.

Vải vụn: đa số hiện nay các bao cát trên thị trường hay trong các phòng tập đều sử dụng loại nguyên liệu này. Vải vụn lhas dễ kiếm và giá thường rất rẻ. Sử dụng vải vụn có thể tạo độ mềm và độ đầm khi đấm nhưng khối lượng của vải vụn thì thường không cao.

Vải vụn để nhồi bao cát


Bọt biển nhồi: là loại đệm giống như đệm trong các loại găng boxing hay đệm ngủ. Đây là loại bao cát nặng hấp thụ lực khá tốt và giảm sự tác động của phản lực khi đấm hoặc đá, một cái gì đó mà hầu hết võ sĩ đều đánh giá cao.

Nước: Một số bao cát boxing sử dụng nước làm chất độn. Những loại bao cát  này được thiết kế đặc biệt để giữ nước, vì vậy đừng cố đổ đầy một bao cát đấm bốc thường xuyên bằng nướcvì có thể xảy ra hiện rò rỉ. Loại bao cát này còn được gọi là túi nặng thủy, chúng khá có ích cho các khớp tay khi đấm và tạo cảm giác đầm lực hơn. 

Cát nhồi bao boxing

Cát hoặc mùn cưa: Loại nguyên liệu này làm cho bao cát sẽ rất nặng và cứng khiến cho bao cực kỳ khó đấm hoặc đá. Tuy nhiên, cát hoặc mùn cưa là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tập trung vào những cú đá thấp. Đấm loại túi này có thể gây nguy hiểm cho người mới bắt đầu khi bạn có nguy cơ bị thương tay hoặc cổ tay vì vậy hãy sử dụng găng tay boxing khi đấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét