Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Bao cát boxing 1m2 1 lớp khác gì bao cát 1m2 2 lớp

Bao cát đấm bốc được rất nhiều anh em sử dụng để nâng cao kỹ năng boxing. Ngài những bao cát đấm bốc hạng nặng cho các boxer chuyên nghiệp thì cũng có những loại bao đấm boxing nhẹ như bao cát 1m2 để dành cho đối tượng người mới tập hay nữ boxer. Vậy bao cát boxing 1m2 1 lớp và bao cát boxing 1.2 2 lớp có gì giống và khác nhau, hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé.


Điểm giống nhau giữa 2 loại bao cát boxing 

Cả 2 loại bao cát này đều thuộc dòn các loại bao đấm hạng nhẹ và được khuyên dùng cho người mới tập.Những võ sĩ muốn luyện tập theo con đường chuyên nghiệp đều phải tập bao cát 1m2 trước rồi mới tập các loại bao cát hạng nặng sau. Khác với những loại bao cát boxing hạng nặng như: Bao cát Fairtex 1m8, bao cát MMA Everlast 1m5,... loại bao cát này chủ yếu để rèn luyện thể lực và những cú đấm căn bản trong boxing.

Ưu điểm của 2 loại bao đấm:

Ưu điểm của 2 loại bao cát đấm này là đều khá nhỏ gọn và phù hợp với cả những không gian tập nhỏ. Với trọng lượng khoảng 30kg- 40kg phù hợp để luyện tập thể lực mà không gây ra các chấn thương. Chất liệu da tổng hợp PU bền, bóng và dễ dàng lau nếu có bám bụi. Thêm vào đó đây là dòng bao cát đấm bốc giá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Điểm khác nhau giữa 2 loại bao cát boxing là gì?

Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa 2 loại bao cát boxing 1m2-1 lớp và bao cát 1m2-2 lớp:

Bao cát boxing 1m2- 2 lớp


Loại này được anh em sử dụng nhiều hơn loại bao cát boxing 1m2 1 lớp do nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn Đầu tiên có thể kể đến thiết kế 2 lớp da PU nên độ bền của loại bao này rất cao và chịu được các lực đấm mạnh. Với các võ sĩ đấm mạnh và hết sức cũng không xảy ra hiện tượng vỡ hay rách bao boxing. Hơn thế nữa, so với loại 1 lớp thì bao cát boxing 1m2- 2 lớp có độ đầm tay khi đấm cao hơn và mức độ phân tán lực để giảm tác động lên tay tốt hơn.

Bao cát boxing 1m2 2 lớp có khối lượng từ 40-45kg thích hợp cho các boxer trưởng thành và muốn rèn luyện trở thành boxer chuyên nghiệp. Ngoài ra, ở đầu bao cát còn có các vít sắt để cố định bao cát vào giá treo mà bao cát 1 lớp không có. Nếu bạn muốn trở thành một boxwer chuyên nghiệp thì nên sử sử dụng loại bao cát này. 

Bao cát boxing 1m2- 1 lớp


Bao cát boxing 1m2 1 lớp được khuyên dùng cho người mới tập và phụ nữ vì lực đấm khá nhẹ và không đấm mạnh. Đặc điểm của bao cát này là mức độ phân tán lực không quá cao và không chịu được nhiều cú đấm mạnh nên nếu võ sĩ đấm mạnh và dùng lâu có thể xảy ra hiện tượng bục bao cát (bao cát boxing bị vỡ).

Đường kính của bao cát này nhỏ hơn loại bao 2 lớp, đường kính chỉ có 30cm và khối lượng khi nhồi đày là 30-35kg. Đây là loại sử dụng khi luyện tập thể lực là chính. Vì vậy, nếu bạn là nam giới thì nên dùng loại bao cát boxing 1m2- 2 lớp để có thể nâng cao kỹ năng boxing chứ không đơn giản chỉ là luyện tập thể lực nhé.

Mua bao cát đấm bốc giá bao nhiêu?

Như đã nói, cả bao cát boxing 1m2-1 lớp và bao cát 1m2-2 lớp đều thuộc dòng bao cát đấm bốc giá rẻ. Giá của bao cát 1 lớp chỉ có 570.000đ và bao 2 lớp là 900.000đ. Nếu bạn ở xa và có thể tự nhồi bao cát tại nhà thì loại bao cát này cũng có vỏ bao cát tự nhồi. Việc tự nhồi bao cát tại nhà có thể giúp bạn kiểm soát khối lượng và độ êm của bao rất tốt do nguyên liệu bạn tự chuẩn bị.



Với những chia sẻ vừ rồi, Võ Thuật Tây Sơn hy vọng bạn có thể phân biệt được bao cát boxing 1m2 1 lớp và bao cát boxing 1m2 2 lớp và chọn được cho mình loại bao cát phù hợp nhất với tập luyện. Chúc các bạn có một buổi tập luyện hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét