Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Boxer cần chú ý gì khi mua bao cát lật đật để tập luyện?

Ngoài những chiếc bao cát treo phổ biến thì các loại bao cát lật đật cũng được rất nhiều anh em sử dụng trong luyện tập. Bao cát lật đật có thể khắc phục được một số nhược điểm của bao cát treo, đây là loại được các HLV khuyên dùng với những môn võ có sử dụng các đòn đá chấn như Kickboxing, MMA, Muay Thái hay Taekwondo. Dưới đây là các lưu ý cần biết khi anh em lựa chọn mua bao cát lò xo tự đứng.

Bao cát đứng hình nộm người

Các lưu ý cần biết khi mua bao cát lò xo tự đứng

Size và khối lượng bao cát đứng

Có rất nhiều võ sĩ mua bao cát đứng lật đật và thấy là chúng rất dễ đổ xuống khi đấm hoặc đá hoặc không thể phản xạ lại khi đấm lực quá mạnh. Nguyên nhân rất đơn giản, đó là vì kích thước và khối lượng bao cát lật đật không phù hợp. Size và khối lượng sẽ quyết định lớn đến độ chịu lực của bao đấm. Nếu nhẹ quá và lực đấm quá mạnh, chắc chắn bao cát lật đật sẽ dễ dàng bị đánh đổ.

Chiều cao của bao cát đứng

Chiều cao khuyên dùng cho cac boxer khi lựa chọn các loại bao cát lật đật đó là cao hơn bản thân tối thiểu 5cm. Khối lượng trung bình mà các boxer chuyên nghiệp nên dùng giao động từ 60-65kg (đã tính cả phần đế). Tùy thuộc độ tuổi mà có những loại bao cát khối lượng thích hợp để đạt được hiệu quả tối đa khi sử dụng. Nếu boxer chuyên nghiệp mà dùng loại bao quá nhẹ thì có thể sẽ không nhận được hiệu quả lớn từ loại bao đấm này.

Chiều cao của bao cát đứng

Thiết kế và tác dụng của bao cát đứng lật đật

Trước khi mua bạn cũng nên chú ý đến thiết kế và tác dụng của bao cát lật đật vì có loại chỉ phục vụ cho những cú đấm, có loại thì có thể luyện tập các cú đá mạnh, tự phản xạ lại khi bị đá gần đổ xuông mặt đất. Nếu bạn học Boxing thì chỉ cần mua loại phục vụ những cú đấm. Ngược lại nếu bạn đang tập Kick-boxing hay MMA thì nên mua loại chịu được sức nặng từ những cú đá. 

Giá bao cát lật đật

Giá của bao cát lật đật chưa bao giờ là quá rẻ,, thông thường loại rẻ nhất cũng khoảng 3.500.000đ và thường đây là những loại bao cát đứng thông thường hoặc bao cát lật đật dành cho trẻ em. Khi mua bao cát lât đật, nên lựa chọn loại có khối lượng phù hợp nhất, đừng mua loại rẻ mà chất lượng kém hoặc khối lượng nhỏ sẽ rất dễ bị đá đổ và không mấy hiệu quả khi luyện tập.

Mục đích luyện tập của bản thân

Lựa chọn bao cát đứng phù hợp với mục đích luyện tập

Nên cân nhắc đến mục đích luyện tập khi mua bao cát lật đật ví dụ như: gia tăng sức mạnh cú đấm, cải thiện tốc độ, rèn khả năng Footwork hay là học các môn có các cú đá như Muay Thái, Kickboxing,… Thông thường, các boxer thường mắc phải lỗi là chỉ dồn sức vào lực đấm nên đấm quá mạnh và khiến bao cát bị đổ trong khi đang muốn luyện tập khả năng di chuyển. 

Nơi bán bao cát đứng lật đật

Khi lựa chọn nơi mua bao cát lật đật tự đứng thì boxer cần lựa chọn cho mình một nơi uy tính nhất, cos kinh nghiệm cung cấp các dụng cụ boxing. Trên thị trường có rất nhiều loại hàng giả và kém chất lượng nên anh em cần cân nhắc và xem xét kỹ, đặc biệt cần quan tâm đến chế độ bảo hành, vận chuyển và hậu mãi sau bán nữa nhé. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn, nếu bạn đang có ý định mua bao cát lật đật, hãy xem xét kỹ các yếu tố trên để mua được một bao cát lật đật phù hợp nhất với bản thân mình nhé. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét