Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Khả năng diễn ra trận tái đấu giữa Manny Pacman và Floyd Mayweather

Có thông tin nhà vô địch người Philipin Manny Pacquiao đã đưa ra lời thách đấu đến "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather vẫn đang trong thời kỷ giải nghệ treo găng trở lại sàn thi đấu boxing để tái đấu. Liệu trận thi đấu này có thể diễn ra hay không? Hãy cùng Võ Thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Manny với Floyd


Cũng đã hơn 3 năm sau trận đấu thể kỉ của Manny Pacquiao và Floyd Mayweather. Trận đấu diễn ra năm 2015 và từng được coi như một trận thi đấu thế kỷ nhưng nó lại làm cho người hâm mộ Quyền Anh trên thế giới thất vọng. Lý do bởi vì, 2 tay đấm huyền thoại này đang dần mất hết phong độ trong thời kỳ đỉnh cao và thời gian để chuẩn bị cho trận đấu khá lâu. Hơn nữa, trận đấu diễn ra đã không hề kịch tính như khán giả tưởng tượng. Khi được phỏng vấn về khả năng tái đấu với Mayweather thì Pacquiao đã khẳng định anh sẵn sàng đồng ý ngay nếu có thể.

“Mayweather? Nếu anh ấy có ý định trở lại Boxing thì đó sẽ là thời điểm mà chúng tôi bàn bạc về một trận đấu nữa. Tôi đang giữ đai, cũng tùy vào anh ấy thôi. Nếu anh ấy trở lại Boxing thì cùng nhau làm thêm một trận nữa nào.”- Manny trả lời phỏng vấn của các phóng viên.

Vậy khả năng xảy ra trận tái đấu này là bao nhiêu?

Câu trả lời là bằng 0

Lý do

Trận tái đấu

Thứ nhất: Mặc dù đạt được nhiều các giả vô địch như: ở hạng welterweight, Pacquiao đang giữ danh hiệu WBA regular champion. Ở hạng Keith Thurman là  “Super World” champion,  Errol Spence Jr (IBF), Terence Crawford (WBO),... Tuy nhiên thì ở hạng WBC, Manny Pacquiao chưa giành được đai vô địch nên anh không có quyền chiến đấu với bất kỳ ai để bảo vệ đai vô địch cả.

Hiện nay, WBA (Hiệp Hội Boxing thế giới)  đã ban hành một luật thi đấu bảo vệ đai vô địch mới đó là: nếu nhà vô địch WBA một lúc nắm giữ cả đai WBA và ít nhất một chiếc đai khác như WBC, IBF hay WBO trở lên thì sẽ được gọi là “Super Champion”, 2 võ sĩ top đầu của hạng cân sẽ thi đấu cho chiếc đai Regular và trong coi chiếc đai này khi “Super Champion” còn phải bận bảo vệ những chiếc đai khác.

mệt


Thứ hai: trận đấu đầu tiên giữa cả 2 đã là quá đủ. Trận đấu năm 2015 đã cho thấy cả 2 võ sĩ đã đi đến cuối đỉnh cao cua sự nghiệp và không có gì tiến bộ nữa, khi đó Floyd đã 40 còn Pacquiao đã 42, vì vậy mà cho dù trận đấu có diễn ra thì liệu còn khán giả nào chịu chi cả ngàn đô la để xem trận đấu này?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét