Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Nếu tập boxing bạn không nên bỏ qua 5 dụng cụ dưới đây

Khi bạn quyết định tập luyện boxing, không có nghĩa là chắc chắn bạn phải thượng đài như những võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên dù chỉ là luyện tập bình thường bạn cũng không thể bỏ qua được những dụng cụ bảo hộ hay hỗ trợ trong quá trình tập luyện. Các dồ bảo hộ có tác dụng quan trọng trong việc giúp võ sĩ tránh phải các chấn thương đáng tiếc.
Các phụ kiện boxing cần thiết

Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ liệt kê ra 5 loại phụ kiện boxing phổ biến dưới đây bạn nên sắm cho mình:

Găng tay đấm bốc là phụ kiện boxing bắt buộc

Găng tay boxing chính là biểu tượng của các bộ môn thể thao đối kháng đặc biệt là Quyền Anh. Có rất nhiều loại găng tay đấm bốc khác nhau trên thị trường và khối lượng, kích thước cũng như độ dày lớp đệm phụ thuộc vào mục đích luyện tập cũng như môn võ theo học. Mục đích chính của găng tay đấm bốc bao vệ cho đôi tay, gia tăng lực đấm vì đa số các chấn thương trong võ đối kháng đều bắt nguồn từ lực đấm. Găng tay đấm bốc là phụ kiện bắt buộc phải có, boxer nên chuẩn bị cho mình một đôi găng tay chất lượng ổn nhất để tập luyện và thi đấu.

Bao cát boxing

Tập đấm với bao cát chiếm đến 40% khối lượng bài tập của các võ sĩ. Lý do rất đơn giản bởi vì tập đấm bao cát là cách tốt nhất để rèn luyện sức mạnh, trau rồi kỹ thuật và rèn luyện footwork cực tốt. Vì vậy, nếu muốn tập boxing hay rèn luyện cơ bắp thì không thể bỏ qua loại phụ kiện boxing này.


Bao cát được sử dụng phải có kích thước và khối lượng phù hợp với trình độ và thể trọng của boxer. Các võ sĩ mới tập thì nên dùng các loại bao cát nhẹ và mềm, ngược lại, các boxer đã luyện tập lâu năm có thể dùng các bao boxing hạng nặng để rèn luyện kỹ năng tốt nhất.

Băng đa quấn tay

Nhiều người nghĩ răng lớp đệm dày của găng tay boxing đã đủ bảo vệ bạn khỏi những chấn thương cho tay. Nhưng thực tế là không đủ, lớp băng đa có vai trò bao bọc toàn bộ khớp và có thể cố định khớp rất tốt khi đấm. Hơn nữa, với một lớp băng đa quấn quanh tay, găng tay boxing sẽ được cố định chắc chắn khi tập luyện và thi đấu. Đó là lý do vì sao khi mua găng tay đấm bốc, võ sĩ cần đeo băng đa hoặc chừa một chỗ rộng hơn cho lớp băng đa mà không mua găng vừa khít... Có 2 loại băng đa là băng đa 3,2m và băng đa 4,5m. anh em có thể cân nhắc loại  phù hợp nhất với kích thước bàn tay của mình.


Giá treo bao cát

Hầu hết các võ sĩ chỉ nghĩ đến bao cát boxing mà không mấy ai quan tâm đến giá treo bao cát. Nếu bạn sử dụng các loại bao cát đứng thì có thể không cần quan tâm nhưng nếu dùng bao cát treo thì cần quan tâm đến giá để treo bao cát có an toàn không. Nhưng hãy thử tưởng tượng xem, một chiếc bao cát nhẹ nhất là bao cát boxing 1m cũng có khối lượng khoảng 30-35kg, nếu giá treo bao cát không chắc chắn và bao cát rơi vào người bạn khi tập thì sẽ thế nào? Vậy nên, nếu tập đấm với bao cát, hãy quan tâm đến độ chịu lực và sức nặng của giá treo bao cát để tránh các sự cố xảy ra. 

Dây nhảy

Dây nhảy trong boxing

Nhiều người không cần đến dây nhảy vì nghĩ nó là dụng cụ dành cho những người tập aerobic và của mấy chị em. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thể lực là yếu tố giúp bạn có thể trụ vững cho đến cuối trận thi đấu, nếu không có thể lực thì dù bạn có kỹ thuật tốt đến đâu cũng sẽ bị knock-out khỏi vòng đấu. Nhảy dây là bài tập rèn luyện thể lực rất hữu ích và được HLV khuyên tập luyện. Các bài tập nhảy dây có thể nâng cao sức bền, dãn cơ và sự linh hoạt cho đôi chân. Vì vậy mà dây nhảy cũng là loại phụ kiện boxing không thể thiếu, một loại dụng cụ đúng tiêu chuẩn “ngon-bổ-rẻ” dành cho tất cả mọi đối tượng.

Ngoài các dụng cụ bảo hộ trên còn có một số đồ bảo hộ khác như: Bảo hộ răng, bảo hộ đầu và bảo hộ hạ bộ. Tuy nhiên chúng thường dùng khi võ sĩ thượng đài. 

5 loại phụ kiện boxing này rất quan trọng, nếu không muốn chấn thương thì nhất thiết bạn nên sử dụng chúng trong quá trình tập luyện của mình. Hy vọng những chia sẻ này là hữu ích cho bạn và chúc bạn có một buổi tập luyện an toàn, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét