Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Các bài tập bổ trợ quan trọng khi muốn có những cú đấm "tia chớp"

Tốc độ đấm cực kỳ quan trọng trong những cú đấm quyết định đến thành công của một trận thi đấu đối kháng. Ngoài tập đấm với bao cát Boxing thì các bài tập bổ trợ trong boxing cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 bài tập bổ trợ để bạn có thể luyện tạp để đấm nhanh hơn.

1. Luyện tập với bóng phản xạ

Tập luyện với bòng phản xạ

Bóng phản xạ là dụng cụ luyện tập phản xạ tuyệt vời vì nó khiến tay bạn di chuyển ngay cả khi bạn không muốn. Tập bóng phản xạ một thời gian chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy được tốc độ đấm tăng đáng kể Hãy luyện tập 2 đến 3 hiệp với bóng trên sàn và trên trần, đồng thời đếm xem bạn đấm được bao nhiêu lần trong thời gian nhất định.

2, Shadow boxing – đánh “gió” thường xuyên và đúng cách

Shadowbox vô cùng quan trọng trong phát triền kỹ năng, khả năng xử lý tình huống và tốc độ đánh do võ sĩ phải tự tưởng tượng ra các trường hợp trong thực tế và xử lý chúng. Có thể Shadow boxing trước gương là cách để bạn tìm ra lỗi sai nhanh nhất. Bài tập này sẽ tăng khả năng ghi nhớ của cơ bắp, từ đó bạn có thể tung ra những cú đấm tự nhiên, ít lỗi hơn mà không có bất kì sự do dự nào. Nhưng lưu ý là không nên tập tạ khi đấm shadowbox vì khả năng gây mỏi cơ và chấn thương cao hơn.
Đấm gió trong boxing

3, Kĩ thuật hít thở 

Mục đích của việc hít thở đều là để cung cấp một lượng oxi vừa đủ cho các cơ và não hoạt động. Boxer cần luyện tập được khả năng hít thở như những vận động viên Maraton và nên thở bằng mũi vì thở bằng miệng rất mất sức. Bạn cần hít vào và thở ra nhịp nhàng với nhịp điệu của những cú đấm, giữ cho vai của bạn thả lỏng và thư giãn khi bạn đấm. Các bài tập thở cũng giúp tăng sức mạnh của những cú đấm.

4, Những cú đấm kết hợp


Không một võ sĩ nào chỉ dùng một đòn đấm mà có thể hạ đo ván đối thủ khỏi võ đài. Điều này yêu cầu hơn nữa trong việc boxer phải tập trung kết hợp được 4 cú đấm căn bản trong boxing. Bạn có thể bắt đầu bằng những cú đấm nhanh và mạnh trong 20s đầu sau đó là các đòn kết hợp Kết hợp nhiều đòn nhưng khi tấn công hãy tập trung vào 1 cú đấm là thế mạnh nhất của bản thân. Đây là chìa khóa cho chiến thắng. Và dù có là luyện tập bạn cũng nên đeo thêm găng tay boxing như một trận thi đấu thực sự. 

5, Tốc độ chân


Footwork không thể phủ nhận là một bài tập quan trọng trong boxing và nó liên quan không chỉ đến tốc độ đấm mà còn có cả khả năng phòng thủ của võ sĩ. Chạy nước rút, tập các bài nhảy với cường độ cao và đấu tập là những cách hiệu quả để tăng tốc độ chân và sẽ tăng tốc độ trong thi đấu. Tập footwork sẽ làm cho các cơ ở chân linh hoạt, săn chắc và pahnr xạ tốt hơn, từ đó sẽ có những cú đấm nhanh hơn. Sức bền và tốc độ là điều mà võ sĩ nào cũng cần có. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn để giúp bạn cải thiện tốc độ đấm nhanh nhất. Chúc bạn có những buổi tập luyện an toàn và hiệu quả.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét