Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Phụ huynh cần lưu ý những điều dưới đây khi mua bao cát đấm bốc trẻ em

Cho bé học các môn thể thao đối kháng từ nhỏ được rất nhiều phụ huynh quan tâm và chúng ta không thể phủ nhận được tác dụng của võ thuật với cả thể chất và tinh thần cho bé. Đấm bao cát boxing là một bài luyện tập không thể thiếu và mua cho con một bao đấm thích hợp cũng làm đau đầu rât nhiều phụ huynh. Dưới đây là một số chú ý khi mua bao cát đấm bốc trẻ em mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ.


Mục đích quan trọng nhất khi mua bao cát đấm bốc cho trẻ em là phải vừa có thể giúp con bạn rèn luyện được các kỹ năng cần thiết và phải giúp bé tránh được các chấn thương cần thiết. 

Khi mua bao cát cho trẻ em cần lưu ý những điều sau:

1. Các dụng cụ bảo hộ đi kèm với bao cát đấm bốc

Các đồ bảo hộ là vô cùng cần thiết để giúp bé tránh khỏi các chấn thương không đáng có. Các đồ bảo hộ đi kèm bao cát đấm bốc trẻ em như: găng tay đấm bốc trẻ em, giày tập, băng đa. Nếu không có các đồ bảo hộ thì bố mẹ không nên cho bé đấm bao cát bằng tay trần nhé.

2. Kích thước bao cát đấm bốc trẻ em


Bao cát cho trẻ em không giống những loại bao boxing dành cho người lớn. Với những boxer trưởng thành có thể dùng loại bao cát đấm bốc có kích thước từ 1,2m trở lên nhưng những bao loại này không được khuyên dùng với trẻ nhỏ. Với những bé từ 6-12 tuổi tốt nhất bố mẹ nên sử dụng những loại bao cát mini có kích thước nhỏ. Ở độ tuổi này, các bé nên dùng những loại bao cát treo có kích thước khoảng 60-70cm và với những trẻ từ 12 đến 16 tuổi có thể dùng loại bao cát boxing 1m. Tập bao cát quá to, dài và nặng sẽ làm cho tay trẻ bị mỏi và nguy cơ chấn thương cao hơn.

3. Khối lượng của bao cát cho trẻ em

Đối với bao cát trẻ em, bố mẹ cần lựa chọn những loại bao cát nhẹ nhất thậm chí là bơm hơi như một số loại bóng phản xạ. Kích thước bao cát hù hợp khoảng 60-70cm cho chiều dài và nặng từ 15-18kg với bao cát treo. Còn với loại bao đấm 1m thì khối lượng từ 20-25kg là phù hợp nhất. 

4. Các loại bao cát đấm bốc trẻ em có thể lựa chọn

Trên thị trường có rất nhiều loại bao đấm cho trẻ với chủng loại, chất lượng và giá thành khác nhau. Dưới đây là 3 loại chủ yếu bạn có thể mua. 

Bao cát đứng

Bao cát đứng cho trẻ con

Sử dụng bao cát đứng (hình nộm người tập võ) có thể giúp bé gia tăng hứng thú khi luyện tập và hiệu quả hơn. Vì trẻ thường rất nhanh chán khi tập với bao cát treo và nhanh chóng chuyển sang những trò chơi khác thú vị hơn. Đặc điểm của loại bao cát đấm bốc đứng cho trẻ em là chúng an toàn và dễ lắp đặt. Bao cát không bị xoay và cố định chắc khi bé đấm. 

Bao cát treo

Bao cát treo là phổ biến nhất vì nó tốn khá ít diện tích và cũng dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, bố mẹ cần để ý đến giá treo bao cát thật chắc chắn để khi trẻ có đấm hay đu lên bao cũng không bị đổ và gây nguy hiểm cho con. Lý do rất đơn giản, trẻ lúc nào cũng hiếu động và bạn không thể kiểm soát được trẻ mọi lúc.

Bóng phản xạ cho trẻ

Bóng phản xạ cho trẻ con

Bóng phản xạ là loại an toàn nhất, được bơm hơi nên không cần lo lắng về sức nặng, thậm chí còn tạo được cho bé cảm hứng luyện tập tốt. Đặc biệt là các loại bóng phản xạ cho trẻ nhỏ rất dễ lắp đặt và tùy chỉnh được chiều cao cho phù hợp với con bạn. 

Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi mua bao cát đấm bốc cho con. Nên nhớ, hãy lựa chọn loại bao đấm có giá cả phù hợp và ưu tiên chất lượng để giảm tối đa các chấn thương cho bé trong quá trình luyện tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét