Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Những kỹ thuật Kick boxing cơ bản mà người mới nên biết

Nhiều người lựa chọn tập Kickboxing như một môn thể thao để tăng cường sức khỏe và trang bị cho mình một kỹ năng tự vệ cần thiết. Trong một vài thập kỷ gần đây, kickboxing phát triền với tốc độ đáng kinh ngạc. Đã bao giờ bạn thắc mắc kickboxing khác gì với boxing, Muay Thái và Karate- Những môn võ thân sinh ra kickboxing chưa? Hãy cùng Võ thuật Tây Sơn tìm hiểu nhé!

Kickboxing cơ bản

Các đòn đấm Kick-boxing cơ bản

Kickboxing có các đòn đấm về cơ bản như trong Boxing, 4 đòn đấm trong Boxing như: Jab, Straight, Hook và Uppercut được sử dụng rất nhiều.

Jab: Đây là cú đấm thẳng tay trước được sử dụng trong khoảng hơn 70% các cú đấm tấn công của Kickboxing. Chú ý rằng Jab có nhiều biến thể và bạn hãy tập luyện cả những kiểu Jab đó để có thế tấn công tốt nhất.

Hook: Đây là một cú đánh vòng qua cơ thể với mục tiêu chủ yếu là phần đầu, mặt của đối thủ và phần thân trên cũng sẽ di chuyển khi bạn đấm cú Hook (cú tạt ngang).

Straight: Đây được gọi là cú đấm thẳng tay sau, cú đấm tay phải từ vị trí phòng thủ (ở vị trí cằm) được tung ra phía phần đầu của đối thủ và vươn thẳng đến mục tiêu. Cú đấm này để phản công lại cú JAB của địch thủ.

Uppercut: cú móc ngược cực kỳ lợi hại, tấn công theo hướng móc ngược từ dưới lên. Không chỉ trong Boxing, mà đòn đấm này trong Kickboxing cơ bản cũng rất lợi hại.


Các đòn đá trong Kick-boxing

Các đòn đá trong Kickboxing là thứ tạo nên sự khác biệt lớn nhất với Quyền Anh. Dưới đây là các đòn đá chủ yếu trong Kickboxing.

Roundhouse: Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ của bạn. Đây là kỹ thuật đá rất phổ biến của Kickboxing cơ bản, nó xuất phát từ môn Karate.

Front push (Front kick): Đưa đầu gối lên và đá thẳng chân ra, dồn sức mạnh vào gót, đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kick-boxing.

Side push: Tương tự như Front push nhưng hướng đá lại nằm bên hông. Hãy tung một cú Side push ra trò, ai cũng sẽ biết ngay bạn là dân Kick-boxing chính hiệu.

Back push: Tương tự như front push nhưng hướng ra đòn lại là ở phía sau và nhớ xoay hông về phía sau để kiểm soát và tăng sức mạnh.


Những điều cần lưu ý để tập tốt Kickboxing

Để tập tốt môn thể thao này đặc biệt là những người mới tập luyện thì những điều dưới đây nhất thiết cần phải chú ý và thực hiện những điều dưới đây:

Tìm một HLV giỏi

Học từ từ người giỏi nhất là cách để giúp bạn tiến bộ nhanh nhát đặc biệt là những người mới. Vi thế nế có ý định đi học hãy cố gắng tìm cho mình một trung tâm huấn luyện tốt và một người thầy giỏi nhất để có kết quả tập luyện như ý

Khởi động toàn thân trước khi tập luyện


Khởi động kỹ toàn thân là cách tốt nhất để giảm thiểu các chấn thương liên quan đến cơ bắp. Khi khởi động kỹ càng thì cơ bắp sẽ quen dần với việc tập luyện và dãn cơ nên khi tập với cường độ nặng thì cũng không gây nên các hiện tượng co cơ và chuột rút. Bạn có thể khởi động bằng các bài tập như: Đấm gió, chạy bộ hay nhảy dây,...

Tập trung vào sức mạnh ở vai và lưng

Khi tập các động tác Kickboxing cơ bản, hãy tập chuyển động tiến – lùi, lên – xuống và thử ra những cú đấm. Trong  khi tập, cố gắng giữ lưng thẳng và vai hạ xuống khi bạn hoàn thành các cú đấm. Nhiều người mới đặc biệt là các bạn nữ thường tập trung lực mạnh ở phần cánh tay và khuỷu tay và bỏ qua sức mạnh ở vai và lưng.

Chọn găng tay tốt để luyện tập


Dù là luyện tập hay thi đấu thì bạn cũng nên lựa chọn một đôi găng tay Boxing thật tốt và phù hợp nhất để luyện tập. Một số loại găng tay có chất lượng khá tốt và giá thành phải chăng ví dụ như Găng tay Walon, găng tay Lining,... Những loại găng tay này còn có thể tập được cả những môn thể thao khác như Muay Thái, Boxing,...

Nếu bạn đang có ý định tập Kickboxing thì cần lưu ý kỹ những điều căn bản trên để có thể có những buổi tập hiệu quả và an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét