Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Bạn cần biết điều gì trước khi học Muay Thái

Muay Thái hiện nay được tập ở rất nhiều quốc gia trên thế giới chứ không chỉ tại đất nước Chùa Tháp. Những trận đấu Muay thế giới thu hút một lượng fan đông đảo và cuồng nhiệt không thua kém gì một trận cầu đỉnh cao. Dưới đây là những điều thú vị nếu bạn học Quyền Thái nhất định phải biết. 

1. Lịch sử hình thành và phát triển của Muay Thái.


Hầu hết những bạn trẻ hieennj nay quyết định học quyền Thái và chỉ quan tâm đến các ngón đòn tấn công của Muay, quan tâm làm sao có thể hạ gục đối thủ nhanh nhất nhưng ít thử tìm hiểu xem lịch sử ra đời và phát triển của môn võ này. Muay Thái ra đời cách đây hơn 5 thế kỷ, và ở Thái, những người học Quyền Thái chọn ngày 17/3/1774 là ngày ra đời của môn võ thuật này. Lý do đây là ngày mà võ sĩ Nai Khanomtom dùng Quyền Thái và đánh bại 10 võ sĩ của Miến Điện. Kể từ đó Muay Thái khẳng định được vị trí của mình tại đất nước chùa Tháp. Sau hơn 500 năm hình thành và phát triền, Muay Thái trở thành môn võ cận chiến nguy hiểm nhất mọi thời đại.

Do Muay Thái là môn võ thuật dân gian nên chưa có ai có thể xác định được chính xác khoảng thời gian mà Muay ra đời Nghệ thuật chiến đấu của những người học Muay Thái được đúc kết qua thực chiến và thời gian và rất có thể, lịch sử tồn tại của nó còn lâu hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Ngày nay, Muay Thái được cải tiến rất nhiều để phù hợp với tính chiến đấu. 

2. Ý nghĩa của cái tên “Muay Thái” là gì?


Cũng giống từ "martial Art" trong tiếng Anh, "Muay" trong tiếng Thái có nghĩa là võ thuật. Ở Thái, người ta còn gọi Muay Thái với cái tên "nghệ thuật 8 phần" do các chiến binh Muay có thể dùng tất cả các bộ phận trên cơ thể của mìn làm vũ khí tấn công. Muay có thể nói là môn võ đại diện cho cả dân tộc Thái, nó được tạo điều kiện để phát triển không chỉ tại Thái Lan mà còn trên toàn thế giới. Đây là một niềm tự hào của người dân đất nước Chùa Tháp.

3. Muay Thái là môn võ cận chiến tuyệt vời

Ý nghĩa của tên Muay Thái

Muay Thái là môn võ tự vệ cận chiến nguy hiểm nhất thế giới, nếu bạn muốn học một môn võ để tự về và nâng cao sức khỏe thì Muay Thái là một sự lựa chọn tuyệt vời. Muay có cả những đòn tấn công nguy hiểm và những kỹ thuật phản đòn có thể tận dụng được sức mạnh của đối thủ để phản công lại. Tập luyện quyền Thái có thể giúp võ sĩ có một sức chịu đựng tốt, tinh thần thép và phản xạ cơ thể tinh tế. 

Bản chất của Muay Thái không chỉ là tự vệ mà còn là chiến đấu trong những cuộc chiến trực tiếp. Võ sĩ có thể sử dụng những đòn phan ống ác liệt, nhưng pha lên gối nguy hiểm hay né đòn hiệu quả. Học Muay Thái là một cách tối ưu để huấn luyện bản thân trở thành một chiến binh thực sự.

4. Học Muay Thái, không phải cứ thích là có thể học được

Đừng chỉ nhìn vào các chiến thắng hay vinh quang của các võ sĩ mà bỏ qua các giờ luyện tập vất vả, những giọt mồ hôi, nước mắt và cả máu. Đây là bộ môn thể thao của sự gian khổ không phải cứ thích là tập được. Khi tập Muay Thái, bạn phải sử dụng tất cả các bộ phận của cơ thể để tập luyện kết hợp nên những ngày đầu tiên, boxer thường cảm thấy mệ mỏi và rã rời là rất bình thường. 

Các bài tập mà võ sĩ phải tập khi học Muay Thái là: Chạy bộ khoảng 25-30 phút, kéo dài và gói tay, 30 phút kỹ thuật, 4 phút tập nặng (thường là tập 5 phút), 4 phút trực tiếp với HLV (cũng tập lại 5 hiệp) và 4 phút tập các đòn đánh (5 hiệp). Vì vậy, điều quan trọng nhất định là bạn phải có một dự kiên trì và một nền tảng thế lực thật tốt.


5. 1000Kl là mức năng lượng bạn có thể tiêu thụ sau 1h tập luyện

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn tập Muay như một cách để giảm cân. Bạn sẽ phải bất ngờ vì tập Muay Thái bạn có thể giảm 1000 kalo/ giờ ngay cả khi bạn mới tập. Lượng Kalo đốt cháy có thể tăng lên khi tăng cường độ luyện tập. 

Một điều đáng chú ý nữa là khi tập luyện, bạn nên chuẩn bị cho mình những phụ kiện boxing phù hợp như: bao cát boxing, găng tay Muay Thái và băng đa để có thể tránh các chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét