Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Những câu nói của các huyền thoại boxing nổi tiếng


Chiến thắng trong boxing không chỉ là chiến thắng một đối thủ trên sàn thi đấu mà còn là chiến thắng chính các giới hạn của bản thân mình. Khi đã đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, các huyền thoại Quyền Anh thế giới đã đúc rút ra những triết lý nhân sinh, kinh nghiệm cho các thế hệ võ sĩ đi theo sau. Những câu nói dưới đây được Võ Thuật Tây Sơn chia sẻ có thể sẽ đem lại cho bạn một nguồn cảm hứng vô tận cho rất nhiều con người trên thế giới.

1. Muhammad Ali

Muhammad Ali

Muhammad Ali đã từng nói: “Tôi ghét từng giây phút tập luyện. Nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy chịu đựng lúc này và phần còn lại của cuộc đời bạn sẽ là sự vinh quang.”

Ali là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20 và là 1 trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Câu nói của Ali đã nói rõ đến những khó khăn khi tập luyện nhưng đằng sau đó là vinh quang. Để đến được với vinh quang đó thì bạn có thể phải đánh đổi bằng nhiều giờ luyện tập, mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cả máu. Vì vậy, hãy biết hy sinh và đừng bao giờ bỏ cuộc.

2. Huyền thoại "Pacman" của Châu Âu


Bạn càng luyện tập chăm chỉ, những trận đấu sẽ trở nên càng dễ dàng.”

Manny Pacquiao được coi là một biểu tượng của người dân Phillipine nói riêng và giới boxing trên toàn thế giới nói chung. Manny luôn có một thái độ sống tích cực, tinh thần tập luyện quên mình và những triết lý sống đang phải học tập. Câu nói của anh không chỉ đúng trong thi đấu boxing, nó còn đúng với cuộc sống thường nhật. Chúng ta có thể dùng tài năng để vượt qua một số thứ nhưng chỉ có chăm chỉ mới giúp ta chiến thắng trên mọi mặt trận. 

3. Cus D’amato

Cus D’amato

Người anh hùng và kẻ hèn nhát đều có một cảm xúc như nhau. Nhưng người anh hùng biết chuyển sự sợ hãi của mình sang cho đối thủ trong khi kẻ hèn nhát bỏ chạy. Ai cũng có sự sợ hãi nhưng quan trọng là bạn làm gì với nỗi sợ hãi đó.”

Cus D’Amato là người thầy tôn kính của nhiều thế hệ võ sĩ boxing trong đó có Muhammad Ali và Mike Tyson. Nếu bạn cảm thấy sợ hãi, đây là điều hết sức bình thường như một phản ứng tự nhiên của tâm lý. Thế nhưng điểm khác biệt giữa kẻ yếu và kẻ mạnh là có vượt qua được nỗi sợ hãi đó không. Hãy nghiến răng và xiết nắm tay vượt qua sợ hãi, đằng sau sẽ là chiến thắng. Có lẽ đây là bí quyết để ông dạy nên những huyền thoại và tạo ra những kỷ lục tuyệt vời.

4. “Tay đấm thép”- Mike Tyson


Bạn không bao giờ thua cuộc cho đến khi bạn thực sự bỏ cuộc.

Có thể Mike là một kẻ vô tổ chức với một đời tư đầy bê bối nhưng những kỷ lục mà Mike thép đã tạo ra thì vẫn đi vào lịch sử nhân loại. Boxing là thể, hoặc là bạn thắng, hoặc là bạn thua với những thương tích đầy người. Thể thao cũng giống cuộc sống, rất khắc nghiệt và người thắng chỉ có một.  Phần lớn trong thể thao và cuộc sống, sức mạnh đến từ tinh thần đều rất quan trọng. Người ta chỉ thực sự là kẻ bại trận khi người ta nghĩ mình đã thất bại,

5. Rocky Balboa

 Rocky Balboa

Điều quan trọng không phải là việc bạn có thể đánh mạnh đến mức nào. Điều quan trọng là bạn có thể chịu được những cú đấm mạnh thế nào mà tiếp tục tiến lên.”

Rocky Balboa không phải là một huyền thoại Quyền Anh ngoài đời thực, đây chỉ là một nhân vật hư cấu trong bộ phim đình đám “Rocky”. Nhân vật này quả thực đã truyền cảm hứng đến rất nhiều võ sĩ boxing trên thế giới. Và có lẽ với tất cả những ai hâm mộ Boxing đều biết Rocky là ai, nhân vật này có tầm ảnh hưởng như thế nào.

Trên đây là những câu nói rất nổi tiếng được Võ Thuật Tây Sơn sưu tầm được. Còn bạn, bạn hâm mộ gì ở những huyền thoại Boxing này. Câu nói nào được bạn xem là tâm đắc và đáng để học tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét