Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Một số mẹo bảo quản bao cát boxing hiệu quả

Có rất nhiều người mua bao cát đấm bốc rồi chỉ một thời gian đã bị hỏng hay bục bao và luôn nghĩ là do chất lượng bao cát. Nhưng trên thực tế, lý do cơ bản là bởi vì bạn đã không biết cách bảo quản bao cát đúng cách. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với bạn một số cách bảo quản bao đấm bốc hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà.



Bảo quản bao cát thường xuyên sẽ giúp bao cát mới hơn, có tuổi thọ lâu hơn và đấm sẽ đầm tay hơn. Nếu không, chắc chắn bạn sẽ phải mua một chiếc bao đấm mới nhanh chóng.

Một số cách bảo quản bao cát boxing đơn giản

Bạn có thể thực hiện các lưu ý chung dưới đây trước khi bạn áp dụng các cách cụ thể. Đây chỉ là một số lưu ý cơ bản trước và sau khi boxer tập luyện để có thể giữ bao đấm bốc mới hơn:

  • Làm sạch bao cát sau mỗi lần sử dụng: Sau khi luyện tập, boxer nên dùng khăn sạch lau một lượt trên bề mặt bao đấm do trong quá trình luyện tập có thể có bụi bẩn hoặc mồ hôi bám vào.
  • Vệ sinh định kỳ tuần/lần nhất là với các loại bao cát bằng da.
  • Nguyên liệu nhồi bao cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Nếu bao nhồi bằng cát thì chúng có xu hướng lì hơn và dồn xuống đáy bao, Boxer có thể tham khảo cách tự nhồi bao cát bằng vải vụn để đảm bảo an toàn cho cả tay và bao đấm.


Bao cát boxing bằng da 

Đặc biệt với những loại bao cát bằng da, nếu không biết sử lý đúng cách thì bao thậm chí còn hư hại nghiêm trọng hơn. Nếu bạn đang có một chiếc bao cát bằng da (kể cả da tổng hợp và da thật)

  • Tuyệt đối không để bao cát ngoài mưa và những nơi có độ ẩm cao. Da không chịu được sự tàn phá của độ ẩm.
  • Dùng các dung dịch chuyên dụng: Nếu bạn muốn tẩy vết bẩn trên bao đấm thì nên mua một số loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuyệt đối không nên giặt bao bằng xà phòng, đây không phải là cách bảo quản bao cát boxing hiệu quả, nó sẽ làm hỏng bao nhanh chóng.
  • Sử dụng dấm trắng pha loãng với nước hoặc là các dung dịch khác để vệ sinh bao cát. Nếu bao bị nứt quá nhiều thì nên mua bao mới để thay thế.
  • Không để phơi bao cát dưới ảnh nắng mặt trời, những dòng da tổng hợp có thể bị chảy khi nhiệt độ quá cao.
  • Kiểm tra các đường khâu của bao cát: Với các loại bao cát boxing hạng nặng, chúng chịu một khối lượng khá lớn (khoảng 45-50kg) thì việc kiểm tra các đường chỉ khâu là cách bảo quản bao cát boxing khỏi bị bục chỉ hoặc phát hiện kịp thời. Nếu bục chỉ khâu thì bạn nên thay bao cát mới.


Chú ý đến giá treo bao cát

Lý do bạn cần quan tâm đến giấ treo bao cát để đảm bảo ssooj an toàn khi đấm. Nếu giá treo không chắc chắn, bạn sẽ bị chấn thương khi bao cát rơi xuống do bao cát nặng thậm chó có khối lượng lên đến 45kg. Boxer nên chú ý đến giá treo bao cát xem có bị lỏng lẻo hay không. Khi bảo quản hay vệ sinh bao cát boxing thì bạn có thể kiểm tra đai ốc, bu lông hoặc ốc vít và siết chặt chúng nếu cần. 

Nếu bạn đã mua cho mình một chiếc bao cát đấm bốc thì cũng nên biết cách về sinh bao cát đúng cách để tránh những hỏng hóc đáng tiếc. Hy vọng những chia sẻ này phần nào giúp đỡ bạn biết cách vệ sinh đúng cách và đơn giản nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét