Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những sai lầm cần bỏ ngay lập tức khi tập Boxing

Các bài tập bổ trợ có vẻ không thể thiếu khi bạn lựa chọn học các môn võ thuật đối kháng. Nhưng không phải bào tập nào cũng là những bài tập hiệu quả và an toàn. Dưới đây là 4 bài tập như thế mà Võ Thuật Tây Sơn muốn chia sẻ đến các Boxer. 

1. Dùng tạ khi đấm gió

Tập đấm gió bằng tạ tay, không hiểu sao có rất nhiều Boxer dù là chuyên nghiệp vẫn tin rằng bài tập bổ trợ này có thể gia tăng sức mạnh tối đa cho những cú đấm. Bài tập này không được khuyến khích khi tập luyện. Nhiều người không biết còn sử dụng loại tạ nặng đến 2-3 kg để tập, như vậy rất dễ gây ra các chấn thương
Tập đấm gió với tạ tay

Lý do? dùng tạ sẽ làm cho lực của các cú đấm hướng xuống dưới đất. Hơn thế nữa, các bài tập đấm với tạ tay đặc biệt là Shadowboxing gây ra những chấn thương rất lớn đến bả vai. Ngay cả khi tập đấm với tạ loại tiêu chuẩn khoảng 1kg cũng dẫn đến các chấn thương ở vai cho boxer.  Nếu có đang tập, hãy bỏ nó ra khỏi lịch trình tập luyện của mình.

2. Đấm bao bằng tay trần không mang găng

Boxing tay trần tức là boxing không sử dụng găng tay boxing. Nhiều võ sĩ, đặc biệt là các boxer mới tập thường bỏ qua không đeo găng tay boxing khi đấm bao cát. Điều này rất nguy hiểm cho các khớp tay vì những bài tập đấm với bao cát tác động rất lớn đến các khớp tay. Nếu không có những chiếc găng tay bảo vệ, võ sĩ rất có thể gặp phải các chấn thương như: Bong gân, trật khớp và nặng hơn có thể là vỡ khớp. Nên nhớ, đấm boxing mà không dùng găng tay đấm bốc là điều tối kỵ khi tập. 

Đấm bao cát với tay trần

3. Tập đấm, chịu đòn vào cằm

Các lò võ không chuyên, những CLB Boxing nghiệp dư và những HLV kém hiểu biết sẽ thường xuyên cho boxer tập bài tập này. Bài tập này tức là mọi người đứng xếp thành hàng và tập luyện chịu đòn vào cằm. Đây là một trong những sai lầm “chết người” khi tập Quyền Anh vì nó nguy hiểm đến não bộ, nếu những cú đấm luyện tập có cường độ mạnh sẽ gây ra các chấn động não. Nếu nơi bạn đang theo học dùng hình thức này luyện tập, hãy mạnh dạn nghỉ ngay để bảo vệ bản thân nhé.

Tập chịu đòn vào cằm

4. Đấm thật mạnh lên bao cát

Nhiều boxer, đặc biệt là những người mới có xu hướng đấm thật mạnh, đấm hết sức và gồng chặt ình lên khi đấm bao cát. Đây là một thói quen xấu , trên thực tế thì không phải cú đấm nào trên sàn thi đấu cũng là Powershot và có thể hạ gục đối thủ. Các đòn thường được gài và đánh theo combo để đạt hiệu quả cao nhất. Không nên cố tung các đòn hết sức khi gồng người, chúng rất dễ gây nên các chấn thương vùng vai đặc biệt là trật khớp.


Những sai làm trên mà mình vừa chia sẻ có rất nhiều người vẫn đang mắc phải. Nếu đó cũng nằm trong lịch trình tập luyện của bản thân thì bạn nên xem xét để bỏ ngay lập tức đi nhé. Chúc các boxer có những buổi tập hiệu quả hơn, an toàn và vui vẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét