Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Trước khi bước vào một trận thi đấu đối kháng, bạn cần biết gì?

Khi bước vào một trận boxing đối kháng, kỹ thuật là điều chắc chắn phải có nhưng những điều dưới đây cũng không thể bỏ qua. Nếu bạn không chuẩn bị thật kỹ, chắc chắn bạn sẽ bị knock-out khỏi sàn đầu ngay từ hiệp đầu.

1. Lựa chọn đúng HLV cho mình


Một HLV giỏi sẽ trải qua được những cảm giác thăng hoa trong chiến thắng và cảm giác khi bị đánh bại. Chỉ khi học từ một người giỏi nhất bạn mới có thể biết bản thân cần gì ở những chiến thắng hay thất bại. Đó sẽ là người định hình cho bạn cả phong cách chiến đấu. 

Khi cố gắng học theo hay bắt trước họ thì chắc chắn sẽ có những chiêu bạn có thể áp dụng được vào trận boxing đối kháng của mình. Nếu có thời gian, hãy đọc một số quyển sách tự truyện về họ, để trở thành một nhà vô địch, hãy biết sống trong cảm giác của họ trước đã.

2. Luyện tập thực sự cố gắng và chăm chỉ


Không có ai là sinh ra đã trở thành một võ sĩ giỏi. Nếu họ có một bảng thành tích đáng nể chắc chắn họ đã phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, thậm chí là cả máu. Vì vậy, trước khi bước vào thi đấu ở bất kỳ một trận đấu nào cũng hãy luyện tập như thể hôm nay là ngày cuối cùng bạn còn được thi đấu vậy.

Một trong những bài tập quan trọng nhất đó là luyện tập sức bền cho cơ thể. Dù bạn có kỹ năng tốt đến đâu nhưng thể lực của bạn không cho phép bạn trụ vững quá 3 hiệp đấu thì bạn vẫn sẽ là kẻ thua cuộc. 

3. Nắm vững các kỹ thuật thi đấu

Các kỹ thuật Boxing cơ bản chỉ bao gồm 4 cú đấm căn bản, kỹ thuật phòng thủ và kỹ thuật footwork. Cách để làm chủ kỹ thuật cho một trận boxing đối kháng đó là tập đi tập lại nhiều lần. Bạn có thể phải tập một cú đấm cả nghìn lần để biến chúng thành bản năng. Tập luyện nhiều lần có thể giúp bạn nhuần nhuyễn, tăng khả năng phản xạ và ứng phó tình huống. 

4.Hiểu rõ bản thân

Hãy phân tích xem đâu là điểm mạnh và điêm yếu của bản thân. Với bất kỳ một điểm yếu nào của bạn về kỹ thuật thì bạn nên khắc phục chúng chứ không phải là tránh né. Hãy đứng trước gương và tự quan sát bản thân mình trong đó. Nếu bạn có những điểm yếu thì không nên sợ mà thay đổi lối đánh, hãy cố gắng để cải thiện chúng vì bạn không thể đoán chắc được tình huống đó có xảy ra trong thực tế hay không.

5. Phân tích đối thủ

Ông bà ta đã nói: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Phân tích đối thủ là điều cực kỳ cần thiết, bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quan nhất về người mà bạn sẽ phải chiến thắng. Từ việc phân tích đối thủ thì bạn sẽ có thể có cho mình một lối đánh phù hợp nhất.

6. Duy trì chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe

Không nên ép cân quá nhanh hoặc bằng các phương pháp cực đoan vì đã có rất nhiều võ sĩ trong tình trạng tử vong hay nguy hiểm chỉ vì ép cân dể thi đấu. Thay vì phải ép cân nguy hiểm như thế, bạn hãy chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh: Uống đủ nước, ăn các thực phẩm giảu Protein, ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Sau mỗi buổi luyện tập vất vả bạn có thể tự thưởng cho mình một chiếc burger. 

Trước khi thi đấu, tránh các chất kích thích và những thực phẩm có hại cho sức khỏe. Hãy hạn chế các thực phẩm chức năng nhiều nhất khi có thể nhé. Bạn có thể tham khảo thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho các Boxer  để có một thể hình cân đối và sức khỏe tốt. 

7. Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý khi luyện tập

Tập luyện chăm chỉ nhưng chắc chắn cơ thể bạn cũng cần có đủ thời gian để phục hồi cần thiết. Hãy ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng một ngày và sau mỗi hiệp đấu cần nghỉ ngơi khoảng 15-20′ để các cơ khôi phục năng lượng tránh trường hợp bị chấn thương và co cơ khi tập luyện. 


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn khi thượng đài. Nếu bạn đã chuẩn bị hết những điều trên cho trận đấu của mình thì việc thắng thua đã không còn quan trọng. Nếu bạn thắng, điều đó là xứng đáng, nếu bạn thua thì chắc chắn đối thủ đã trên cơ của bạn quá nhiều. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét