Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Bạn biết gì về bộ môn Boxing tay trần?

Bare Knuckle Boxing- Boxing tay trần ( hay còn được gọi với cái tên khác là boxing không găng) có thể không được coi là một môn thể thao chính thức. Nhưng nó vẫn tồn tại cả trăm năm nay và được coi là bộ môn thể thao của những kẻ ưa bạo lực, những tên cướp đường phố và cả những tên tội phạm Vậy liệu những gã boxing tay trần có phải là những kẻ ưa bao lực? Hay đơn giản họ chỉ đang cố bảo vệ một nét đẹp văn hóa truyền thống?

Boxing tay trần bắt nguồn từ đâu? 

Boxing tay trần

Boxing tay trần là một bộ môn thể thao truyền thống của người Ireland chứ không phải là một môn thể thao đường phố tự phát. Boxing không găng đã tồn tại cả trăm năm như một nét đặc trưng của lối sống phóng khoáng của dân Ireland. Đây là cách để những người đàn ông giải quyết mâu thuẫn với nhau sau đó có thể trở thành bạn.

Trận đấu được chứng kiến bởi rất nhiều người:  người quen của 2 bên, người xem, trọng tại và thậm chí là cả cảnh sát. Khi thi đấu, võ sĩ sẽ không được sử dụng găng tay boxing.  Đây là một bộ môn mang đậm tính chất boxing đường phố và trông rất máu me, bạo lực. Luật lệ trong Boxing tay trần phần lớn đều tuân thủ theo luật của Boxing và võ sĩ không được quăng đồ vào người đối thủ. Những người xem có thể thoải mái thách đấu và lên võ đài nếu được sự chấp nhận của người được thách đấu.

Tại sao Boxing tay trần luôn rất "máu me"?

Boxing tay trần trông có vẻ rất máu me

Boxing không găng đúng tính chất của một cuộc solo đường phố, chỉ cần một không gian đủ rộng, một lý do đủ hợp lý là người ta có thể dàn xếp một cuộc đấu boxing tay trần. Nó hợp pháp ở Anh và đương nhiên nó có luật lệ riêng, đội ngũ y tế luôn luôn sẵn sàng, đội ngũ an ninh thậm chí là cảnh sát để ngăn chặn các cuộc xô sát có thể xảy ra. Lý do rất đơn giản, Boxing tay trần rất “máu me” và bất kỳ một khán giả nào cũng có thể thách đấu với võ sĩ đang thượng đài.

Võ sĩ boxing tay trần là những người ưa bạo lực? 

Người ta luôn nghĩ đến Boxing tay trần như một môn thể thao nguy hiểm và tàn bạo do những cú đấm đầy máu me. Nhưng trên thực tế thì Boxing tay trần không nguy hiểm bằng Boxing có găng di nhữn đôi găng Boxing có thể trợ lực rất lớn và gây nên các chấn động não nguy hiểm. Boxing tay trần không mang găng và đa số các vết thương chảy máu đều là vêt thương ngoài da và ít gây ảnh hưởng hơn cho võ sĩ.

Boxing tay trần- đơn giản chỉ là đam mê

Boxing tay trần đơn giản chỉ là đam mê

Nếu Mayweather có thể nhận được mức thù lao lên đến 250 triệu USD khi thắng Conor thì các võ sĩ boxing tay trần chỉ nhận được 250 bảng Anh cho mỗi trận thắng và 80 bảng nếu bị thua. Thế nên, đây chỉ là vì đam mê mà không phải là thi đấu vì kiếm tiền. 

Và những võ sĩ boxing tay trần có thể là đối thủ của nhau trên võ đài nhưng  2 tiếng sau họ lại cùng với nhau uống bia, trên thực tế họ là những người bảo vệ một nét đẹp truyền thống chứ không phải những kẻ ưa bạo lực. Họ tự tin đặt cho mình những cái biệt danh cực kỳ nguy hiểm và cực kỳ "kêu". Trên sàn đấu, họ gọi nhau bằng những cái tên như vậy. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào hiểu hơn về bộ môn boxing đường phố này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét