Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Tập Boxing mất thời gian bao lâu để thành chuyên nghiệp?

Có rất nhiều anh em thắc mắc lúc đăng ký tập boxing với HLV của mình: Tạp Boxing mất bao lâu để trở thành chuyên nghiệp? Câu hỏi này thường rất khó trả lời vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể bạn tập luyện rất chăm chỉ nhưng sai cách hoặc HLV của bạn quá tồi, vậy thì đến bán chuyên cũng không được chứ đừng nói gì đến chuyên nghiệp. Hôm nay, Võ Thuật Tây Sơn sẽ lý giải vấn đề trên.

Tập Boxing không phải ngày một ngày hai.


Các kỹ thuật boxing không nhiều nhưng rất khó để làm chủ thậm chí bạn phải tập luyện cả ngàn lần cho một cú đấm. Có rất nhiều trường hợp võ sĩ phải tập đến cả năm trời mới thành thạo được hết những kỹ năng căn bản. Nói về thời gian luyện tập, để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp thường phải tính đến thời gian là theo năm chứ không phải theo tháng và nó phụ thuộc vào: sự chăm chỉ của Boxer, thầy dạy và đồng đội tập cùng.

Đừng bao giờ nghĩ bạn có thể thượng đài nhanh chóng chỉ sau vài tháng tập luyện. Hãy chuẩn bị tinh thần để dài hơi với việc tập luyện. Cần có một lịch trình tập luyện rõ ràng và khoa học để tránh bị nản chí và bỏ cuộc thậm chí là gặp phả chấn thương. Chỉ khi đó, việc tập boxing mất bao lâu để trở thành chuyên nghiệp đã không còn khó để trả lời nữa.

Ý nghĩa để trở thành một Boxer chuyên nghiệp là gì? 

Bạn muốn trở thành boxer chuyên nghiệp hay chỉ muốn giảm cân, săn chắc cơ thể?
Việc này cũng rất cần thiết vì nó phụ thuộc vào mục đích luyện tập riêng của mỗi Boxer. Nếu bạn đơn thuần chỉ cần tập luyện Boxing vì lý do tôi luyện bản thân, sức khỏe thì việc tập boxing mất bao lâu để thành chuyên nghiệp cũng không quá quan trọng. Còn nếu bạn muốn kiếm tiền từ Boxing, không sao cả, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần luyện tập quên mình.

Nếu muốn biết ý nghĩa ngoài tiền bạc của một boxer chuyên nghiệp, hãy đến các trung tâm huấn luyện Boxing chuyên nghiệp để nhìn xem những người như: Trần Văn Thảo, Nguyễn Thi Yến,… tập luyện quên mình như thế nào. 

Một số cách để trở thành boxer chuyên nghiệp

1. Hãy tham gia một CLB Boxing uy tín

Quan trọng nhất là bạn cần tìm một CLB Quyền Anh chuyên nghiệp có kinh nghiệm đào tạo võ sĩ. Nếu thật sự nghiêm túc trong chuyện này thì bạn đừng nên đến những câu lạc bộ sức khỏe nơi tổ chức các lớp học đấm bốc. Bạn cần một phòng tập chuyên dành cho thi đấu quyền anh, đừng đến những phòng tập Gym và học Boxing ở đó. 

2. Hãy nói chuyện với HLV

HLV là người sẽ giúp boxer định hình phong cách và thời gian luyện tập hợp lý
Ông ấy sẽ cho bạn biết về thời gian hoạt động, chi phí và các phương pháp đào tạo. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem ông ấy đơn thuần là một huấn luyện viên hay từng là một võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp trước đây. Sau đó gặp gỡ mọi người và cảm nhận về nơi này. Nếu nó lấp đầy những háo hức và dự đoán của bạn thì đây là nơi thích hợp để bắt đầu. Bạn cần nắm rõ về lịch tập, cường độ tập và thời gian tập rồi mới tham gia đăng ký.

3. Bắt đầu với chế độ tập bài bản và rèn luyện thể chất

Một chương trình đào tạo tốt bao gồm đấm bao cát với bóng phản xạ, chạy bền, nhảy dây. Bạn sẽ phải luyện tập bên ngoài sàn đấu ít nhất ba đến bốn lần trong tuần. Những bài tập luyện thể chất sẽ giúp Boxer tăng cường sức bền và cơ bắp. 

4. Ăn uống theo chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi quyết định rất lớn đến thành công của một võ sĩ
Tất cả võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp đều phải tuân thủ theo những chế độ ăn kiêng hoặc khẩu phần giàu dinh dưỡng. Công sức luyện tập sẽ trở nên vô ích nếu như bạn ăn uống không đúng cách. Thêm nữa, khẩu phần ăn nghèo nàn sẽ khiến phong độ bị tuột dốc. Trong trường hợp này thì cơ thể chính là công cụ kiếm tiền của bạn.

Hãy nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể có thời gian phục hồi tốt nhất, bạn cần chuẩn bị dài hơi để tập chứ không phải một vài tháng. Luyện tập nhiều mà không nghỉ sẽ làm tiêu tan những quyết tâm ban đầu bạn đặt ra khi quyết định đi học Quyền Anh.

Hy vọng những gì mà Võ Thuật Tây Sơn chia sẻ có thể phần nào giải quyết được thắc mắc của bạn. Nếu bạn đã chăm chỉ luyện tập, đừng cố gắng trả lời câu hỏi: Tập Boxing bao lâu mới trở thành chuyên nghiệp. Hãy tập chăm chỉ để biết, phía sau đó là những thành công tuyệt vời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét