Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Đừng bao giờ coi thường yếu tố chiến thuật trong Boxing

Nếu bạn chỉ đang nghĩ Boxing là bộ môn chỉ đấm, đấm mà không cần dùng đến đầu óc thì bạn đang thuộc nhóm những người tập luyện thiển cận. Chiến thuật quyết định rất nhiều thứ, nếu không, sẽ không có người nói rằng Quyền Anh là bộ môn nghệ thuật kết hợp giữa cái đầu và đôi tay.

Mọi hoạt động trên võ đài đều phải theo chiến thuật


Trên thực tế, nếu một trận đấu Boxing mà không có chiến lược hay cách đánh boxing hợp lý thì nó sẽ giống như 2 kẻ điên lao vào nhau, đấm điên cuồng cho đến khi một người ngã xuống. Nhưng nếu chỉ đơn giản như vậy, boxing đã không phải là một môn khoa học, môn nghệ thuật đến từ những cú đấm. 

Nói một cách khác, Quyền Anh là môn thể thao mang đầy tính chiến thuật. Chiến thuật boxing được coi là kim chỉ nam cho mọi võ sĩ, định hướng cho họ cách đánh boxing của mình. Võ sĩ chắc chắn sẽ thua khi không có cho mình một chiến thuật rõ ràng khi bước lên sàn thi đấu. 

Bạn thua, có lẽ do bạn chưa chuẩn bị tốt


Nếu bạn đang đấu với một đối thủ ngang cơ cả về thể lực và trình độ mà bạn vẫn chịu thua thì điều này chứng tỏ bạn đã chuẩn bị chưa thực sự kỹ. Các chiến thuật đúng thường mang lại ưu thế cho boxer và chúng có thể thay đổi khi thi đấu tùy vào tình hình thực tế.

Và một võ sĩ giỏi sẽ biết tự thay đổi chiến thuật boxing giữa các hiệp đấu để giành được chiến thắng. Nếu đã chuẩn bị tốt mà vẫn thua, chắc chắn bạn đã thiếu may mắn và thắng hay thua cũng không còn thành vấn đề nữa.

Nếu được, hãy áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ


Lối chơi là để phát huy các điểm mạnh của võ sĩ và che đi các yếu điểm chết người trên sàn thi đấu. Trong boxing, có một câu ngạn ngữ nói rằng: ‘Styles make fights’. Điều này có nghĩa là mỗi võ sĩ đều có một phong cách thi đấu riêng và tùy thuộc vào phong cách của đối phương, mỗi cặp đấu sẽ có kết quả khác nhau. 

Dù bạn có cách đánh boxing theo lối chơi nào đi chăng nữa, hãy cố gắng để mình là người kiểm soát trận đấu. Việc áp lối chơi của mình lên đối thủ sẽ giúp bạn chiếm thế thượng phong trên võ đài.

HLV giữ vai trò rất quan trọng


Một trong 7 điều võ sĩ cần biết trước khi thượng đài là phải đi theo một HLV giỏi. Chiến thuật boxing cực kỳ quan trọng vì nó tạo nên sự khác biệt ở một mức độ cao nhất.  Các võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử sử dụng chiến thuật độc đáo đã mang lại cho họ những chiến thắng đáng kinh ngạc và đáng nhớ. Và đó là lí do tại sao các võ sĩ luôn phải cố gắng đầu tư vào một HLV giỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét