Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Livershot- đòn tử thần của mọi bộ môn đối kháng

Những cú đá vào vùng gan, hay còn gọi là các cú Livershot. Đây là đòn tấn công được nhiều võ sĩ sử dụng khi thượng đài của các bộ môn như: MMA, Boxing, Muay Thái,... Đây là một đòn tấn công nguy hiểm và có thể hạ đôi thủ cực kỳ nhanh chóng. Vậy tại sao nó lại được coi là tử thần trên sàn thi đấu?  

Liver shot tấn công vào vùng gan của đối thủ

Khác với những cú đấm, đá vào đầu là cách có thể tạo nên những cú K.O nhanh thì những cú đá vào mạn sườn tấn công vào gan hiệu quả thì có thể gây K.O ngay lập tức. Lớp màng bảo vệ quanh gan chứa vô số dây thần kinh và chúng liên kết trực tiếp với dây thần kinh hoạt động.

liver shot

Đây là một phần của hệ thống thần kinh kiểm soát và kiểm soát các hoạt động như: nhịp tim, nhịp thở, sự giản nở của mạch máu Hệ thống này cũng phản ứng trong các tình huống “fight to fight” và điều chỉnh các cơ quan nội tạng bao gồm dạ dày, ruột, thận, bàng quang, phổi, học sinh, tim, tuyến và gan.

Các biểu hiện khi trúng cú đá vào mạn sườn

Khi trúng cú Liver shot, các hệ thống thần kinh bị tác động mạnh và không thể kiểm soát được. Các dây thần kinh báo hiệu sự giãn nở đột ngột của các mạch máu khắp cơ thể, ngoại trừ não. Các biểu hiện của Boxer khi bị đá trúng đó là: nhịp tim giảm đột ngột, huyết áp giảm đáng kể, mạch máu giãn nở. Khi bị trúng cú đá vào mạn sườn như vậy, võ sĩ có xu hướng nằm thẳng hoặc nghiêng để cung cấp máu và oxy lên não. Đây chính là nguyên nhân của những cú K.O “tử thần”.

Các cú đánh vào mạn sườn

Khi trúng cú đá vào mạn sườn sẽ làm cho võ sĩ bị mất kiểm soát, mất ý thức do não dừng mọi hoạt động của cơ thể để tự bảo vệ khỏi sự tử vong. Nên khi võ sĩ bị tổn thương vùng này, bạn có thể sẽ không hoạt động được khi vẫn có ý thức.

Làm thế nào để sở hữu cú đấm “siêu nhân” này? 

Những cú Livershot không thể hiệu quả nếu được thực hiện ở tầm xa. Vi thế mà, để thực hiện chúng, bạn thương phải tiến lại gần hơn để tấn công. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ bị đối phương phản đòn hơn bao giờ hết. Các kỹ năng boxing phòng thủ rất là quan trọng trong khi sử dụng đòn tấn công này.



Dẫu vậy, Liver shot vẫn là nhóm kỹ thuật xứng đáng để liều lĩnh. Nếu so sánh với những đòn vào phần thân thì đòn trúng vào vùng gan là đau đớn nhất, nhiều võ sĩ từng hạ knock-out đối thủ chỉ bằng đòn “Liver shot”. Cú Liver shot khiến đối thủ cảm thấy buốt kèm theo cảm giác khó thở. Trên sàn đấu Boxing, nhiều võ sĩ phải gục người xuống vì đòn này vì những cú đấm được trợ lực rất lớn từ găng tay boxing. 

Trên đây là một số chia sẻ của Võ Thuật Tây Sơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đòn tấn công có thể knock out đối thủ nhanh chóng thì đây là một đòn cực kỹ hữu dụng. Nhưng chú ý hãy phòng thủ thật tốt khi bị tấn công bằng liver shot nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét